x close

ทีมแพทย์รุดช่วย หนุ่มน้ำหนักเกือบครึ่งตัน เดินไม่ได้-ใช้ชีวิตบนเตียงกว่า 6 ปี


ฮวน เปโดร ฟรังโก

           ทีมแพทย์รุดช่วย หนุ่มอ้วนผู้มีน้ำหนักเกือบครึ่งตัน ลุกจากเตียงไม่ได้นานกว่า 6 ปี รอประเมินผลว่าจะสามารถช่วยให้กลับมาเดินได้อีกครั้งหรือไม่ 

           วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า ทีมบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลอากวัสกาเลียนเตส ในรัฐอากวัสกาเลียนเตส ทางตอนกลางของประเทศเม็กซิโก ได้นำรถพยาบาลรุ่นพิเศษพร้อมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าช่วยเคลื่อนย้าย ฮวน เปโดร ฟรังโก คนไข้ชายวัย 32 ปี ซึ่งมีน้ำหนักตัวมากถึง 1,100 ปอนด์ (ราว 498 กิโลกรัม) เดินทางจากบ้านของเขาเพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

           โดย กาเบรียลา เซนเตโน โฆษกหญิงของ นายแพทย์โฮเซ่ อันโตนิโอ กัสตาเนดา แพทย์เจ้าของไข้ของชายผู้มีน้ำหนักเกือบครึ่งตัน เปิดเผยว่า คนไข้ชายรายนี้ถูกนำตัวมาที่โรงพยาบาล หลังจากน้ำหนักตัวของเขาทำให้คนไข้ไม่สามารถเดินได้ ต้องนอนติดเตียงมานานถึง 6 ปี ซึ่งจากนี้เขาจะต้องเข้ารับการประเมินผลเพื่อหาความเป็นไปได้ ว่าจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งหรือไม่
 ฮวน เปโดร ฟรังโก

           เมื่อ ฮวน เปโดร ฟรังโก มาถึงโรงพยาบาล เขาก็ได้หยิบโทรศัพท์ของตัวเองออกมาถ่ายภาพโรงพยาบาลและสื่อมวลชนที่รอเขาอยู่ จากนั้นแพทย์ก็ได้เจาะเลือดของเขาเพื่อนำไปประเมินผล ทั้งนี้คนไข้ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกนานหลายเดือนเพื่อการรักษา และยังจะต้องพยายามฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพื่อลดน้ำหนัก โดยกระบวนการต่าง ๆ จะเป็นไปอย่างช้า ๆ

           รายงานยังเผยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฮวน เปโดร ฟรังโก แทบจะไม่ได้เคลื่อนที่ออกจากเตียงไปไหน ทำให้น้ำหนักตัวของเขายิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนแทบจะเทียบเท่ากับ มานูเอล อูริบี ชายผู้มีน้ำหนักมากที่สุดในโลกซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2557 โดยพบว่าเขามีน้ำหนักมากถึง 1,230 ปอนด์ (ราว 557 กิโลกรัม) ในการเก็บสถิติของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เมื่อปี 2549

ฮวน เปโดร ฟรังโก

ฮวน เปโดร ฟรังโก

ภาพจาก Hector-Guerrero / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมแพทย์รุดช่วย หนุ่มน้ำหนักเกือบครึ่งตัน เดินไม่ได้-ใช้ชีวิตบนเตียงกว่า 6 ปี อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:11:00 12,997 อ่าน
TOP