x close

รถไฟตกรางที่อินเดีย บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 107 ราย



รถไฟตกรางที่อินเดีย
ภาพจาก AFP

       เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ รถไฟตกรางที่อินเดีย ส่งผลให้มีผู้โดยสารนับร้อยได้รับบาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิต 107 ราย

       เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า รถไฟด่วนขบวนสายปัฏนา-อินดอร์ เกิดเหตุขัดข้อง ทำให้ตู้รถไฟ 14 ตู้ จากทั้งหมด 24 ตู้ตกรางอยู่ที่บริเวณใกล้กับเมืองคานปูร์ รัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย 

       อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ผู้ว่าการรถไฟแห่งชาติรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เร่งเข้าไปยังที่เกิดเหตุ และจากการเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากถึง 150 คน ในจำนวนนี้อาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากกว่า 40 ราย โดยยังมีผู้โดยสารอีกกว่า 70 ราย ที่ติดอยู่ในซากตู้รถไฟและยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้


รถไฟตกรางที่อินเดีย
ภาพจาก AFP

       ผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งรัฐอุตตรประเทศ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตออกมาได้แล้ว 30 ศพ แต่ยังคงมีติดอยู่ข้างในตู้รถไฟอีกมาก

       การนี้ นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดีย ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจถึงอุบัติเหตุครั้งนี้และไว้อาลัยแก่ประชาชนผู้เสียชีวิต

รถไฟตกรางที่อินเดีย
ภาพจาก AFP

       ในส่วนของสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังไม่ปรากฏแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ทั้งนี้รถไฟแต่ละสายของอินเดียมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยมากถึงราว 1 แสนคนในแต่ละวัน แต่ด้วยการบริหารจัดการที่ไม่ครอบคลุมและดูแลได้ไม่ดีพอ จึงทำให้เกิดปัญหาบ่อยครั้ง อีกทั้งเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ หลายครั้งในแต่ละปี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟตกรางที่อินเดีย บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 107 ราย อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:40:59 6,413 อ่าน
TOP