x close

ความกังวลของผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย จะมีใครเข้าใจดีที่สุด ?

ความกังวลของผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย จะมีใครเข้าใจดีที่สุด ?

         ผู้หญิงทุกคนย่อมต้องการความมั่นคงในชีวิต แม้ว่าสมัยนี้ผู้หญิงเราจะมีความสตรองกันมากขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่า ลึก ๆ แล้วเราก็มีเรื่องให้คิด ให้รู้สึกกังวลเยอะมาก ซึ่งเรื่องที่วนเวียนเข้ามาในหัวก็แตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเวลาของชีวิต
   
         อย่างสาววัยเริ่มทำงาน เรียนจบมาจะหางานทำก็ไม่ใช่เรื่องง่าย  ๆ และกว่าจะหางานที่ลงตัว ให้ความมั่นคงกับชีวิตได้ ก็ไม่รู้จะต้องเปลี่ยนงานไปอีกเท่าไร บางคนอาจมีภาระต้องดูแลคนในบ้าน ต้องหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ก็อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าวันหนึ่ง ตัวเราเองหรือคนข้างกายเจ็บป่วยขึ้นมา เงินที่มีอยู่ก็ไม่พอใช้เป็นค่ารักษา แล้วเราจะรับมืออย่างไรให้ไหว นี่ยังไม่รวมถึงการคิดเผื่อไปถึงเรื่องความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะต้องคอยระแวดระวังเหล่าโจรและอาชญากรรม รวมทั้งอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับสาว ๆ วัยนี้ได้อย่างไม่คาดคิดอีกต่างหาก



             พอเวลาผ่านไปถึงวัยที่จะมีคู่ชีวิตมาช่วยกันสร้างครอบครัว สร้างความมั่นคงให้ชีวิตเราอีกทางหนึ่ง แต่ถึงกระนั้นผู้หญิงกลุ่มนี้ก็ยังอดกังวลถึงอนาคตไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าคู่ชีวิตจะรักและดูแลเราตลอดไปไหม ถ้ามีลูกแล้วจะสร้างความมั่นคงให้ลูกได้อย่างไร ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ เรื่องการศึกษา ปวดหัวกับเรื่องครอบครัวแล้วก็ยังมีเรื่องความมั่นคงในหน้าที่การงานมาให้กดดันอีกต่างหาก และด้วยวัยที่เราไม่ใช่สาว ๆ กันอีกแล้ว เรื่องสุขภาพและการวางแผนทางการเงินให้ชีวิต ก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงวัยนี้รู้สึกเป็นกังวลไปด้วย


            
สุดท้ายที่กลุ่มผู้หญิงสูงวัย ถึงแม้จะเป็นวัยที่ดูเหมือนจะมีพร้อมทุกอย่าง เพราะทำและเก็บมาเกือบทั้งชีวิต แต่เรื่องสำคัญที่น่ากังวลก็คือเรื่องสุขภาพ เพราะหากเป็นโรคร้าย ทรัพย์สินที่เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิตอาจต้องละลายหายไปกับค่ารักษาสุขภาพ สิ่งที่เคยมี เคยอยู่ เคยลงทุนไปก็อาจค่อย ๆ หายไปทีละอย่าง ไม่เว้นแม้แต่คนที่เรารักที่สุดและคอยดูแลกันตลอดมาอย่างคู่ชีวิต ดูเหมือนว่าการวางแผนชีวิตหลังวัยเกษียณนี้ก็ยังมีเรื่องให้ผู้หญิงต้องคิดอีกมากมายเลยทีเดียว


http://bit.ly/2f5546u

             แม้ความกังวลของผู้หญิงจะไม่มีวันสิ้นสุด ทว่าหากเราวางแผนชีวิตมาอย่างดีก็สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเหล่านี้ได้นะคะ เพราะกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต พร้อมสนับสนุนการวางแผนทางการเงินและคุ้มครองชีวิต เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนยังคงพัฒนาศักยภาพต่อไปจนประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะความกังวลของผู้หญิง กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตเข้าใจดี ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ krungthai-axa.co.th, เฟซบุ๊ก Krungthai-AXA Life หรือโทร 1159


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความกังวลของผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย จะมีใครเข้าใจดีที่สุด ? อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 12:19:49 12,571 อ่าน
TOP