x close

ตีแผ่ ! บีโก้ไลฟ์ BIGO LIVE แอพฯ โชว์สด ยอมโชว์โป๊แลกยอดเงิน

BIGO LIVE

         บีโก้ไลฟ์ (BIGO LIVE) แอพฯ ถ่ายทอดสด ที่ถูกสังคมตั้งคำถามว่า สร้างขึ้นมาเพื่อโชว์ไลฟ์สไตล์ หรือโชว์อะไรกันแน่...เหมือนดาบสองคม ที่เปิดให้โชว์ความเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ยากที่จะควบคุมข้อมูลที่ไม่เหมาะสม

         วานนี้ (22 พฤศจิกายน 2559) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN ได้นำเสนอรายงานพิเศษ เกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นถ่ายทอดสดที่กำลังเป็นที่นิยมกันมากในสังคมออนไลน์ นั่นคือ BIGO LIVE

         ท่าเต้นที่เร่าร้อนประกอบกับการแต่งกายที่เน้นโชว์เนื้อหนัง อวดเรือนร่าง เห็นส่วนเว้า ส่วนโค้ง ยอมโชว์หวิวเพื่อแลกยอดเงิน ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน แอพฯ บีโก้ไลฟ์ (BIGO LIVE) เป็นแอพฯ ถ่ายทอดสดที่ถูกพูดถึงและถูกใช้งานกันเป็นอย่างมากในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากสามารถหาดาวน์โหลดได้ง่าย ทั้งทางสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์

BIGO LIVE

         เมื่อเราคลิกเข้าไปดูเราจะพบกับผู้ที่ถ่ายทอดสดที่เรียกว่า วีเจ กำลังไลฟ์และมีการยั่วยวน หรือแม้กระทั่งการส่งเสียง เปิดเสื้อผ้า ออดอ้อนเรียกให้หนุ่ม ๆ ส่งของขวัญมาให้เป็นรางวัล บรรดาแฟนคลับที่เข้ามากดติดตามก็จะคอยบิ้วอารมณ์ ส่งข้อความมาเชียร์ให้ปลดผ้าบนร่างกายออก
BIGO LIVE

         นอกจากนี้ในแอพพลิเคชั่น ยังมีช่องทางให้วีเจหรือผู้ที่ถ่ายทอดสดอยู่นั้น เลือกที่จะติดต่อหาแฟนคลับ เปิดกล้องพูดคุย ไลฟ์โชว์กันแบบสด ๆ ซึ่งบทสนทนาของบางคนนั้นก็ล่อแหลมไปในทางลามก อนาจาร ซึ่งคนที่ติดตามก็ยังสามารถรับชมได้บนหน้าจอไปพร้อม ๆ กัน

BIGO LIVE

         สิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์กำลังถูกสังคมตั้งคำถามว่า แท้จริงแล้วแอพพลิเคชั่นนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อโชว์ไลฟ์สไตล์ หรือโชว์อะไรกันแน่ ?

         ส่วนหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาชมและอยากจะส่งของขวัญให้กับวีเจจะต้องเติมเงินผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเติมเงิน ในแอพฯ เพื่อซื้อเพชร และนำเพชรที่ได้นั้นไปซื้อเป็นของขวัญ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท จะแลกซื้อได้ 42 เพชร ส่วนของขวัญราคาถูกที่สุดคือ ดอกกุหลาบ ราคา 1 เพชร หรือ ประมาณ 80 สตางค์ และราคาที่แพงที่สุดคือ รถเฟอร์รารี อยู่ที่ 3,000 เพชร ตีเป็นเงินราคาประมาณ 2,500 บาท

BIGO LIVE

         เมื่อวีเจได้ของขวัญเพชรจะถูกแปลงเป็นเมล็ดถั่ว สามารถนำไปแลกเป็นเงินกับทางบริษัทบีโก้ แต่มีเงื่อนไขว่า วีเจจะต้องเซ็นสัญญากับทางบริษัทเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทจะคัดเลือกวีเจจากยอดคนฟอลโล

BIGO LIVE

         ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวของรายการ ทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ คุณนางฟ้าหน้าจอ หนึ่งในวีเจแอพฯ บีโก้ไลฟ์ ซึ่งเธอได้เปิดใจว่า หลายคนต้องยอมแต่งตัวโป๊ ยั่วยวน เพื่อที่จะเรียกให้แฟนคลับเข้ามาดู มาแชร์ และกดติดตาม ทั้งหมดนี้จะทำให้พวกเธอโด่งดังบนโลกออนไลน์ไม่ต่างไปจากเน็ตไอดอล ซึ่งห้องไหนที่มีการโชว์คนดูจะเยอะมาก


         ด้านตัวแทนจากบริษัท ได้ออกมาชี้แจงว่า แอพพลิเคชั่นนี้สร้างขึ้นมาให้เป็นโลกสังคมออนไลน์ เปิดพื้นที่ให้ผู้ใช้งานถ่ายทอดสด โชว์ความเป็นตัวของตัวเอง อีกทั้งยังวางกฎเหล็กห้ามโชว์ลามก อนาจาร หากตรวจพบจะแบนผู้ใช้งานทันที ซึ่งมาตรการนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมง แต่ด้วยการที่เป็นแอพฯ ไลฟ์สด การควบคุมดูแลจึงทำได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

BIGO LIVE

         อย่างไรก็ดี พญ.โชษิตา ภาวสุทธิไพศิฐ รอง ผอ.สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ออกมาเตือนว่า วัยรุ่นนั้นเป็นวัยที่ต้องการการยอมรับจากสังคม ซึ่งการที่วัยรุ่นออกมาโชว์โป๊ เปลือย ในทำนองนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการที่เรียกร้องความสนใจ ดังนั้นผู้ปกครองควรสนับสนุนให้วัยรุ่นรู้สึกได้รับการยอมรับจากสังคมในทางที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตีแผ่ ! บีโก้ไลฟ์ BIGO LIVE แอพฯ โชว์สด ยอมโชว์โป๊แลกยอดเงิน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:27:30 186,138 อ่าน
TOP