x close

ทายาท ณ ป้อมเพชร ฟ้องกลับ "ศักดิ์ชัย กาย" ฐานปลอมแปลงพินัยกรรม

ศักดิ์ชัย กาย

            นายธีรวัต ณ ป้อมเพชร มอบอำนาจทนายความยื่นฟ้องคดีอาญา นายศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการนิตยสารชื่อดัง ฐานปลอมแปลงพินัยกรรม

             วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความรับมอบอำนาจจาก นายธีรวัต ณ ป้อมเพชร ทายาทของ นายวิวรรธน์ ณ ป้อมเพชร อดีตเอกอัครราชทูต ได้เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการนิตยสารชื่อดัง ในความผิดฐานเบิกความอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีต่อศาล นำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี และปลอม-ใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 177, 180, 264 และ 268

             ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากระหว่างปี 2548-2549 นายศักดิ์ชัย กาย จำเลย ได้อ้างถึงหนังสือฉบับหนึ่งว่าเป็นพินัยกรรมของ นายวิวรรธน์ ณ ป้อมเพชร บิดาของโจทก์ มีการยกที่ดินมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่น ๆ ให้กับนายศักดิ์ชัย โดยนายธีรวัต ณ ป้อมเพชร ได้มีการยื่นฟ้องนายศักดิ์ชัย กาย เป็นคดีแพ่งขอให้ศาลแพ่งวินิจฉัยเพิกถอนพินัยกรรมและทำลายพินัยกรรมฉบับนั้น ซึ่งใช้เวลานาน 9 ปี ศาลฎีกา จึงมีคำพิพากษาว่าไม่น่าเชื่อว่า ลายมือชื่อในพินัยกรรมเป็นของนายวิวรรธน์ จึงตัดสินให้พินัยกรรมฉบับนั้นเป็นโมฆะ และฝ่ายนายวิวรรธน์ ก็ได้หยุดดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้นและไม่มีการฟ้องกลับด้วย

             หลังจากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 1 เดือน กลับมีหนังสือจากทนายความแจ้งมาว่า ให้ทายาทของนายวิวรรธน์ ดำเนินการแบ่งทรัพย์สินตามพินัยกรรมฉบับใหม่ที่ นายศักดิ์ชัย กาย อ้างมา ซึ่งเมื่อตรวจดูแล้วพบว่าพินัยกรรมเป็นฉบับลงวันที่เดียวกัน และมีข้อความเหมือนกันกับฉบับที่ถูกศาลฎีกาสั่งเพิกถอนไป พร้อมทั้งมีการยื่นฟ้องนายธีรวัต กับศาลแพ่งเพื่อให้มีการจัดการทรัพย์สินตามพินัยกรรมอีก ซึ่งหากไม่ดำเนินการใด ๆ เลย เชื่อว่าจะเป็นปัญหาตามมาอีกแน่นอน

              อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดีแพ่งที่นายศักดิ์ชัย กาย ยื่นฟ้อง นายธีรวัต ณ ป้อมเพชร ทางศาลแพ่งจะเริ่มพิจารณาคดีในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 13.30 น. แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งนัดไกล่เกลี่ยใด ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทายาท ณ ป้อมเพชร ฟ้องกลับ "ศักดิ์ชัย กาย" ฐานปลอมแปลงพินัยกรรม อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:42:12 15,146 อ่าน
TOP