x close

เยาวราชปิดถนนตลอดสาย แจกอาหารฟรี 200 ร้าน 26 พ.ย.นี้


เยาวราชปิดถนนตลอดสาย แจกอาหารฟรี

          เยาวราชปิดถนน จัดกิจกรรมในหลวงในดวงใจชาวไทยจีน ร่วมจุดเทียนถวายความอาลัยแด่ในหลวง ร.9 พร้อมแจกอาหารฟรี 200 ร้าน

          ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2559) ทางเขตสัมพันธวงศ์ ได้มือร่วมกับหอการค้าไทย-จีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย สหสมาคมตระกูลแซ่แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “ในหลวงในดวงใจชาวไทยจีน” เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) และถนนเยาวราช โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

          โดยในงานนี้จะมีพิธีสดับปกรณ์ โดยพระสงฆ์จำนวน 89 รูป นำโดยองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และพิธีสวดพระพุทธมนต์ โดยพระสมณศักดิ์จำนวน 10 รูป ต่อด้วยการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์โดยวงดุริยางค์ราชนาวี การแปรอักษรหมายเลข ๙ พร้อมจุดเทียนแสดงความอาลัยและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
          โดยหลังเวลา 19.00 น. จะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพให้บริการแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมงาน ตลอดแนวถนนเยาวราชถึงสี่แยกราชวงศ์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 200 ร้านด้วยกัน

          ในการนี้ ขอเชิญชวนประชาชนที่เข้าร่วมงาน แต่งกายโดยชุดสุภาพไว้ทุกข์สีดำ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเทิดพระเกียรติ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมมากถึงประมาณ 100,000 คน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ช่อง one
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยาวราชปิดถนนตลอดสาย แจกอาหารฟรี 200 ร้าน 26 พ.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:12:14 16,570 อ่าน
TOP