x close

ไม่เอาไม่ให้ไป ! ตูบกู้ภัยสุดผูกพัน กระโดดเกาะรถ รั้งไม่ให้ทหารกลับบ้าน

สุนัขกู้ภัยไม่ยอมให้ทหารกลับบ้าน

          การจากลาที่แสนเศร้า เจ้าหน้าที่ฝึกหลักสูตรกู้ภัยเสร็จสิ้นภารกิจ ถึงเวลาเดินทางกลับบ้าน แต่บรรดาสุนัขที่ฝึกด้วยกันมานาน ผูกพันจนไม่อยากให้กลับ พากันกระโดดเกาะรถรั้งไว้

          ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ เข้าฝึกภารกิจกู้ภัยที่ศูนย์ดับเพลิงเหอเฟยในมณฑลอันฮุย ประเทศจีนนั้น เฉินฉีกับเชาโจว 2 คู่หูเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ พบเพื่อนใหม่ 4 ขาที่กลายเป็นมาเป็นเพื่อนรัก โดยเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2559 สำนักข่าวซีซีทีวี ของจีนได้เผยแพร่เรื่องราวมิตรภาพอันน่าประทับใจของ 2 หนุ่มกับ 2 ตูบ ที่ผูกพันกันมากจนเมื่อถึงเวลาจากล้วนเต็มไปด้วยความเศร้า
สุนัขกู้ภัยไม่ยอมให้ทหารกลับบ้าน

          เฉินฉีกับเชาโจว ได้พบเทียนหลางกับเซียวอ้าย 2 สุนัขกู้ภัยที่สังกัดประจำหน่วยดับเพลิงเหอเฟย และตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันนั้น ทั้ง 2 หนุ่มและ 2 สุนัข เข้าร่วมหลักสูตรกู้ภัย ฝึกเคียงบ่างเคียงไหล่กันมามากมายหลายภารกิจ และเมื่อหลักสูตรจบสิ้นลง เฉินฉีกับเชาโจวก็ต้องเดินทางกลับบ้าน แต่ทว่าเพื่อนใหม่ของพวกเขาไม่อยากให้กลับเสียแล้ว

สุนัขกู้ภัยไม่ยอมให้ทหารกลับบ้าน

          เมื่อเฉินฉีและเชาโจวขึ้นรถ เตรียมจะออกเดินทางจากไป เทียนหลางและเซียวอ้ายวิ่งมาเกาะที่รถ กระโดดขึ้นไปหา รั้งไว้ไม่อยากให้เพื่อนที่พวกมันรักจากไปง่าย ๆ และเมื่อภาพการจากลาอันน่าเศร้านี้ได้เผยแพร่ลงบนสังคมออนไลน์ ก็ได้กลายเป็นภาพที่จับใจชาวเน็ตเป็นอย่างมาก และต่างก็พากันกล่าวว่า ความสัมพันธ์ของคนและสุนัขนี้มันน่าประทับใจมากจริง ๆ

สุนัขกู้ภัยไม่ยอมให้ทหารกลับบ้าน

สุนัขกู้ภัยไม่ยอมให้ทหารกลับบ้าน

ภาพจาก diyiredian.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เอาไม่ให้ไป ! ตูบกู้ภัยสุดผูกพัน กระโดดเกาะรถ รั้งไม่ให้ทหารกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2559 เวลา 13:56:17 61,037 อ่าน
TOP