x close

แพนโทน เลือกสีเขียว กรีนเนอรี เป็นสีแห่งปี 2560 พร้อมความหมายดี ๆ ที่น่ารู้



          แพนโทน (Pantone) เลือกสีเขียวกรีนเนอรี (Greenery) โทนเขียวสดใสโดดเด่น เป็นสีแห่งปี 2560 พร้อมเผยความหมายดี ๆ ที่ควรค่าน่ารู้ 

          วันที่ 8 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์ยาฮู รายงานว่า โทนสีที่เรียกว่า กรีนเนอรี (Greenery) ได้รับการจัดให้เป็นสีแห่งปี 2560 จาก แพนโทน บริษัทซึ่งจัดระบบการตั้งรหัสมาตรฐานสำหรับสีแต่ละเฉดสี
          สีเขียวกรีนเนอรี เป็นโทนสีเขียวสดใสเหมือนต้นหญ้าและทำให้นึกถึงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งมีความหมายในเชิงเหมือนการเริ่มต้นใหม่ สอดคล้องช่วงที่ผ่านมาที่สังคมหันมาใส่ใจกับธรรมชาติมากขึ้น และทุกวันนี้สีดังกล่าวก็เริ่มเป็นที่นิยมไม่ว่าเป็นรถยนต์, เสื้อผ้า, เครื่องครัว, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงยังมีศิลปิน และดารา ที่มีชื่อเสียงนำสีนี้มาย้อมผม และทาเล็บกันบ้างแล้ว เช่น เคธี่ เพอร์รี่, ไคลี่ เจนเนอร์ หรือ ลีน่า ดันแฮม

          ด้าน เลทรีซ ไอส์แมน ผู้อำนวยการบริการของ แพนโทน กล่าวว่า กรีนเนอรี เป็นสีที่โดดเด่นในปี 2560 เพราะสังคมปัจจุบันโหยหาความเป็นธรรมชาติ และอยากหลีกหนีเรื่องวุ่นวายไม่ว่าจะเป็นสังคมหรือการเมือง ซึ่งสีดังกล่าวเป็นเหมือนจุดที่ทำให้ผู้คนได้เชื่อมต่อกันธรรมชาติอีกครั้งในรูปแบบที่กว้างขวางมากขึ้น

สีเขียวกรีนเนอรี

          สำหรับการจัดสีแห่งปีของ แพนโทน เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2543 โดยสีแรกที่ถูกจัดให้เป็นสีแห่งปีดังกล่าวคือ เซรูเลียน (Cerulean) หรือสีฟ้าอ่อน เช่นเดียวกับปี 2559 ที่ผ่านมาก็มีสีแห่งปีคือ เซเรนิตี้ (Serenity) หรือสีฟ้าคราม

สีเขียวกรีนเนอรี

สีเขียวกรีนเนอรี



ภาพจาก Pantone


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพนโทน เลือกสีเขียว กรีนเนอรี เป็นสีแห่งปี 2560 พร้อมความหมายดี ๆ ที่น่ารู้ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2559 เวลา 18:34:25 16,530 อ่าน
TOP