x close

วิจารณ์สนั่น ! นักเรียนถูกครูตัดผมเกินครึ่งหู ฝึกระเบียบ หรือ ลุแก่อำนาจ ?!


นักเรียนถูกครูตัดผมเกินครึ่งหู

            โลกออนไลน์แชร์ภาพนักเรียนหญิงถูกครูลงโทษ ตัดผมแหว่งเกินขึ้นไปครึ่งหู อาจทำเด็กอับอายไม่กล้ามาเรียน ด้านโซเชียลถกกันสนั่น ฝึกระเบียบ หรือใช้อำนาจจนเกินความพอดี

            ปัญหาเรื่องระเบียบทรงผมกับนักเรียนไทยเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงมานานและยังไม่มีท่าทีว่าจะได้ข้อสรุปแต่อย่างใด เพราะทั้งฝ่ายนักเรียนและโรงเรียนต่างก็มีเหตุผลในมุมมองที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทางฝ่ายอาจารย์เมื่อเห็นนักเรียนทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียนเรื่องทรงผม จึงมีการทำโทษด้วยการตัดผม

            ทว่าล่าสุด (10 ธันวาคม 2559) เกิดมีประเด็นเรื่องทรงผมนักเรียนขึ้นมาวิจารณ์กันอีกครั้ง หลังจากเฟซบุ๊ก Plaengchaisong Jeab‎ แชร์ภาพของนักเรียนหญิงรายหนึ่ง ที่ถูกคุณครูลงโทษที่ไม่ตัดผมตามกฎระเบียบของโรงเรียน ด้วยการตัดผมให้สั้นแหว่งขึ้นไปเกินครึ่งใบหู พร้อมกับตั้งคำถามว่า "ถ้าจะตัดขนาดนี้ ให้โกนหัวไปเรียนเลยดีไหม"
            ด้านชาวเน็ต จึงเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างพากันถกเถียงว่าเป็นเรื่องที่สมควรแล้วหรือไม่ โดยคอมเมนต์ฝ่ายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า ผมยาวแล้วจะทำให้เรียนไม่เก่งหรืออย่างไร ทำไมจะต้องตัดให้สั้นถึงขนาดนี้ ผมเด็กนักเรียนก็ดูไม่ยาวมากกำลังดูเรียบร้อย ครูใช้อำนาจเกินความพอดี ขณะที่อีกฝ่ายมีความเห็นว่า เรื่องการตัดผมเป็นเรื่องของกฎระเบียบ เมื่อนักเรียนไม่ทำตามก็ต้องถูกทำโทษไปตามเหตุผล กฎของโรงเรียนก็เช่นกัน มีไว้เพื่อความเป็นระเบียบในการอยู่ร่วมกัน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Plaengchaisong Jeab
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! นักเรียนถูกครูตัดผมเกินครึ่งหู ฝึกระเบียบ หรือ ลุแก่อำนาจ ?! อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 15:38:30 57,754 อ่าน
TOP