x close

ดีเอสไอได้หมายค้น พร้อมจับธัมมชโย 24 ชั่วโมง สั่งเข้มจัดชุดคุมฝูงชนทุกจังหวัด


พร้อมจับธัมมชโย 24 ชั่วโมง

          ดีเอสไอได้หมายค้นวัดพระธรรมกายแล้ว เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง บุกจับพระธัมมชโย สั่งเตรียมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ด้านวัดคุมความปลอดภัยเข้มระดับเดียวกับค่ายทหาร

          หลังจากเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ประชุมร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ทหาร ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อเตรียมแผนการจับกุม พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่เชื่อว่ายังคงหลบซ่อนอยู่ภายในวัด โดยจะเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายทันทีที่ได้รับอนุมัติหมายค้นจากศาลภายในสัปดาห์นี้ ซึ่ง พล.ต.อ. ศรีวราห์ มีคำสั่งให้ตำรวจเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา รรท. รอง ผบช.ปรท.ผบช.ภ.1 มีโทรสารด่วนที่สุดถึง ผบก.ภ.จว. ในสังกัด ภ.1 ผบก.สส.ภ.1 และ ผบก.อก.ภ.1 สั่งการให้ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี อ่างทอง และลพบุรี จัดเตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชน บก.ภ.จว. ละ 2 กองร้อย บก.ภ.จว.สิงห์บุรีและชัยนาทจัดเตรียมกำลัง บก.ภ.จว. ละ 1 กองร้อย โดยให้จัดส่งรายชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ ผู้ควบคุมและ ผบ.ร้อยที่รับผิดชอบ และให้ ผบ.ร้อย.พร้อมประสานการปฏิบัติทันที
พร้อมจับธัมมชโย 24 ชั่วโมง

          นอกจากนี้ ให้ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี และสระบุรี จัดเตรียมรถขยายเสียง บก.ภ.จว. ละ 1 คัน และจัดเตรียมรถตู้ บก.ภ.จว. ละ 10 คัน ให้ บก.สส.ภ.1 จัดส่งรายชื่อพนักงานสอบสวนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ศปก.สน.คลองหลวง จำนวน 40 นาย และจัดส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ 2 ชุด ทั้งนี้ให้ส่งข้อมูลให้ บช.ภ.1 ทราบภายในวันที่ 10 ธันวาคม ก่อนเวลา 14.00 น.

          ขณะเดียวกัน พ.ต.อ. ไพโรจน์ ทานธรรม รอง ผบก.ปรท.ผบก.ตชด.ภาค 1 มีวิทยุด่วนที่สุดถึง ผกก.ตชด.11-14 ระบุว่า จากสถานการณ์ที่ดีเอสไอจะดำเนินการด้านกฎหมายต่ออดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อาจส่งผลให้เกิดการชุมนุมขนาดใหญ่จากศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย และ บก.ภ.จว.ปทุมธานีจะร้องขอรับการสนับสนุนกำลังพลจาก บก.ตชด.ภาค 1 จึงสั่งการให้ทุกหน่วยจัดกำลังกองร้อย คฝ. หน่วยละ 1 กองร้อย เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง เพื่อสนับสนุน บก.ภ.จว.ปทุมธานี และสามารถสนับสนุนได้ทันทีเมื่อสั่ง โดยเดินทางมาที่ บก.ตชด.ภาค 1 ดังนี้ กก.ตชด.11, 12 สามารถเคลื่อนย้ายมาถึงภายใน 4 ชั่วโมง กก.ตชด.14 สามารถเคลื่อนย้ายมาถึงภายใน 6 ชั่วโมง และ กก.ตชด.13 สามารถเคลื่อนย้ายมาถึงภายใน 3 ชั่วโมง

พร้อมจับธัมมชโย 24 ชั่วโมง

          โดยล่าสุดรายงานข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า ดีเอสไอได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลแล้ว คาดว่าจะสามารถเข้าปฏิบัติการได้ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งการเข้าตรวจค้นตามหมายค้นและหมายจับครั้งนี้จะขอให้ พศ. และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในฐานะเจ้าพนักงานปกครองฝ่ายสงฆ์ เข้าร่วมปฏิบัติการด้วย เพื่อให้ทำหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับมวลชนที่อาจขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ วันที่ 12 ธันวาคม ดีเอสไอจะประชุมแผนปฏิบัติการเป็นการภายในอีกครั้ง เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจแนวปฏิบัติอย่างรอบคอบ ป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด โดยขอกำลังสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างปฏิบัติการ รวมถึงบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นขณะการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ ดีเอสไอจะรับผิดชอบการเข้าค้นภายในพื้นที่ตามหมาย

          สำหรับที่บริเวณประตูทางเข้าวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัดปฏิบัติหน้าที่อย่างแน่นหนาและรัดกุม โดยรถทุกคันที่ผ่านเข้า-ออกต้องลดกระจกลงเพื่อตรวจตรา ส่วนเวลากลางคืนให้ปิดไฟหน้ารถ และเปิดไฟในห้องโดยสาร เพื่อให้สังเกตเห็นชัด ลักษณะเดียวกับที่ปฏิบัติในค่ายทหารหรือหน่วยงานความมั่นคงหลายแห่ง

ติดตามข่าว วัดธรรมกาย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย, dhammakaya

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอได้หมายค้น พร้อมจับธัมมชโย 24 ชั่วโมง สั่งเข้มจัดชุดคุมฝูงชนทุกจังหวัด อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2559 เวลา 12:09:47 11,138 อ่าน
TOP