x close

ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ทรงมีพระดำรัส ในหลวง ร.9 ทรงเป็นพ่อที่ดี ไม่มีขาดตกบกพร่อง


ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์

             สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับในหลวง ร.9 ว่า ในหลวง ร.9 ทรงเป็นพ่อที่ดี ให้ความอบอุ่นแก่ลูก หากพระองค์พูดจนถึงเช้าก็ยังไม่หมดในเรื่องความดีของพระองค์ท่าน

             เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2559 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปยังโรงเรียนปากพลีวิทยาคาร อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก เพื่อทรงติดตามการดำเนินงานของหน่วยแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จังหวัดนครนายก และหน่วยแพทย์พระราชทาน สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

             ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงนำสมาชิก พอ.สว.จ.นครนายก นั่งสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช

             ทั้งนี้ พระองค์ทรงมีพระดำรัสว่า “พวกเราได้ประโยชน์จากพ่อแม่ โดยเฉพาะข้าพเจ้าได้ประโยชน์จากทั้งพ่อทั้งแม่มาก พระเจ้าอยู่หัวท่านเป็นพ่อที่ดีเหลือเกิน ไม่มีขาดตกบกพร่องตรงไหนเลย ตั้งแต่การให้ความรัก ความอบอุ่นแก่ลูก ให้วิชากับลูก สอนการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง สอนให้ทำประโยชน์ให้สังคม จริง ๆ แล้ว ข้าพเจ้าว่า ข้าพเจ้าพูดจนรุ่งเช้าก็ยังไม่จบถึงเรื่องความดีของท่าน”



ภาพจาก Thaitv6
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ทรงมีพระดำรัส ในหลวง ร.9 ทรงเป็นพ่อที่ดี ไม่มีขาดตกบกพร่อง อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2559 เวลา 11:26:25 17,717 อ่าน
TOP