x close

จ่อเอาผิด สาวอเมริกันบอกสื่อนอก อ้างถูกลักพาตัวในไทยหวังข่มขืน

 ข่มขืน

          จ่อเอาผิด หญิงสาวอเมริกันให้สัมภาษณ์สื่อนอกถูกลักพาตัวขณะเที่ยวบาร์ในกรุงเทพฯ หลังตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วไม่พบเกิดเหตุจริง ชี้กล่าวอ้างลอย ๆ ทำประเทศไทยเสียหาย

          จากกรณีที่ญาติของหญิงสาวชาวอเมริกันวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์กับช่องฟ็อกซ์ 17 ว่า ตนเองถูกมอมยาและลักพาตัวขณะกำลังเที่ยวอยู่ในบาร์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยอ้างว่ากลุ่มชายฉกรรจ์บางส่วนสวมชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย แต่โชคดีที่ฮึดสู้และหนีรอดมาได้ จากนั้นได้เดินทางกลับประเทศในทันทีโดยไม่ได้เข้าแจ้งความเนื่องจากไม่ไว้ใจตำรวจไทยนั้น
          ล่าสุดวันนี้ (14 ธันวาคม 2559) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า สำหรับคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการตรวจสอบตั้งแต่รับทราบข้อมูลมา และขอยืนยันว่าไม่พบว่าเกิดเหตุเรื่องดังกล่าวขึ้น ในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือพื้นที่ใกล้เคียง โดยข้อมูลที่ตรวจสอบพบคือนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางเข้าในประเทศไทยจริง แต่ไม่ได้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นแต่อย่างใด

         ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวที่เป็นการกล่าวอ้างลอย ๆ จนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่อย่างไร และไม่ทราบว่าผู้ที่นำเสนอข้อมูลนส่วนนี้ออกไปมีจุดประสงค์อะไร แต่หากพบว่าเป็นการกระทำให้ประเทศไทยเสียหายเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 

ภาพจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเอาผิด สาวอเมริกันบอกสื่อนอก อ้างถูกลักพาตัวในไทยหวังข่มขืน อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2559 เวลา 20:59:15 12,804 อ่าน
TOP