x close

แม่วัย 30 กระโดดช่วยเด็กจมน้ำดับสลด เผยความจริงพบแอลกอฮอล์ในเลือดสูงมาก

กระโดดช่วยเด็กจมน้ำดับสลด

          เปิดปริศนาคดีหญิงวัย 30 กระโดดลงไปช่วยเด็กจมน้ำจนตัวเองเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชันสูตรพบแอลกอฮอล์ในเลือดสูงมาก เชื่อเป็นสาเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้

          เผยการสอบสวนคดีความของ ลีแอนน์ กอร์ดอน หญิงลูกสาม อาชีพครูฝึกสอนส่วนตัววัย 30 ปี ที่รายงานระบุว่า เธอกระโดดลงไปช่วยเด็กชายที่ตกลงไปในแม่น้ำ จนเป็นเหตุให้ตัวเองเสียชีวิตอย่างน่าสลด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากลีแอนน์พร้อมเพื่อน ๆ และเด็ก ๆ 3 คน ได้เดินทางไปเที่ยวที่แม่น้ำเกรทเอาส์ ในมณฑลเบดฟอร์ดเชียร์ สหราชอาณาจักร กระทั่งมีผู้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ยินเสียงเด็กกรีดร้อง จึงรีบวิ่งไปดูจนพบว่าลีแอนน์จมน้ำจนหมดสติและเสียชีวิตในที่สุด
          อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยรายงานผลการชันสูตรพลิกศพ ระบุว่า ลีแอนน์มีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดสูงถึง 267 มิลลิกรัม ซึ่งนับว่าสูงมาก ซึ่งมากกว่าปริมาณแอลกอฮอล์ที่กฎหมายกำหนดในยามขับขี่รถถึง 3 เท่า

กระโดดช่วยเด็กจมน้ำดับสลด

          ด้าน ทอม ออสบอร์น เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ เปิดเผยว่า พยานให้การขัดแย้งอยู่ 2 ประเด็น ซึ่งเกี่ยวข้องกับต้นเหตุที่ทำให้ลีแอนน์ลงไปในน้ำ นั่นคือ เธอพยายามลงไปช่วยชีวิตเด็ก 2 คนอย่างยากลำบาก หรือเพราะเธอลงไปว่ายน้ำกับเด็กชายวัย 9 ขวบกันแน่

          เด็กชายไม่เผยชื่อรายหนึ่ง ให้การว่า ลีแอนน์บอกกับเด็ก 2 คน (ซึ่งไม่รวมตัวเขา) ว่าให้อยู่ตรงจุดที่ตื้นที่สุด ส่วนเธอจะลงไปตรงจุดที่ลึกที่สุดในแม่น้ำ จากนั้นเห็นเธอกางแขนทั้ง 2 ข้างออก ก่อนสุดท้ายจะเห็นแค่ส่วนผมของเธอลอยอยู่บนผิวน้ำ

          ขณะที่ด้าน ลาซีย์ เกล วัย 26 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับลีแอนน์มานานถึง 23 ปี เผยเพียงว่า เธอเป็นคนรักครอบครัว เป็นคนชอบสังสรรค์และเป็นแม่ที่สมบูรณ์ จนไม่สามารถตำหนิเธอได้เลย

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงที่เธอลงไปในน้ำ แต่ข้อเท็จจริงที่ระบุได้คือ เธอดื่มแอลกอฮอล์ไปในปริมาณที่มาก อันเป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Leanne Mary, geograph.org.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่วัย 30 กระโดดช่วยเด็กจมน้ำดับสลด เผยความจริงพบแอลกอฮอล์ในเลือดสูงมาก อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2559 เวลา 10:05:22 13,082 อ่าน
TOP