x close

กสทช. บุกยึดสถานีวิทยุของ เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา เชื่อปลุกปั่น - สร้างความแตกแยก


 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

         กสทช. ร่วมมือทหารและตำรวจ บุกตรวจสถานีวิทยุชุมชน วิหคเรดิโอ ของ เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา หลังพบไม่มีใบอนุญาต-เคลื่อนไหวปลุกระดมสร้างความแตกแยก พร้อมยึดอุปกรณ์เครื่องส่งสัญญาณ-รื้อเสาอากาศ

         วันที่ 15 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนะ สินทร พนักงานปฏิบัติการระดับสูง กสทช. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 72/65 หมู่บ้านระมิงค์นิเวศน์ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ซึ่งได้ดัดแปลงเป็นสถานีส่งสัญญาณวิทยุ วิหคเรดิโอ 89.15 MHz. ของนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา หลังพบมีการส่งสัญญาณกระจายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
         โดยนายวัฒนะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนายเทอดศักดิ์ ได้มีการเคลื่อนไหวเผยแพร่ภาพและเสียงในรูปแบบคลิปวิดีโอลงทางสื่อโซเชียลมีเดีย โจมตี นายทักษิณ ชินวัตร, สำนักพระธรรมกาย รวมถึงมีการนำเรื่องราวเบื้องลึกของสถาบันพระมหากษัตริย์มาตีแผ่ ซึ่งไม่ว่าจริงหรือเท็จประการใดก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะถือเป็นการปลุกปั่น ยั่วยุ สร้างความแตกแยก

 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

         จากการเข้าตรวจสอบพบว่านายเทอดศักดิ์ ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านและติดต่อไม่ได้ พบเพียงนายเอกชัย วิไลวรรณ อายุ 40 ปี คนสนิทของนายเทอดศักดิ์รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลเท่านั้น เบื้องต้นพบว่าไม่มีใบอนุญาตในการตั้งสถานีวิทยุคมนาคมจริง จึงได้ทำการตรวจยึดเครื่องส่งสัญญาณ สายสัญญาณ รวมทั้งอุปกรณ์การออกอากาศและอุปกรณ์อื่น ๆ รวมกว่า 10 รายการ 

 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

         ทั้งนี้ พ.ต. โสภณ ภักดิ์เกษม ผบ.ร้อยพัฒนาที่ 1 มทบ.33  เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยนำกำลังเข้าจู่โจมตรวจค้นสถานีวิทยุดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีการออกอากาศเข้าข่ายปลุกระดม เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารกระทบต่อความมั่นคงของรัฐบาล ซึ่งครั้งนั้นได้ทำการยึดเครื่องส่งสัญญาณวิทยุไปแล้ว แต่กลับทราบภายหลังว่าทางวิหคเรดิโอยังมีเครื่องส่งสัญญาณสำรอง และยังมีการเผยแพร่กระจายเสียงอย่างต่อเนื่อง  

 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

         อย่างไรก็ตาม วันนี้จึงสั่งรื้อเสาอากาศของสถานีและรวบรวมของกลางที่ตรวจยึดได้นำไปเป็นหลักฐาน ก่อนนำเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามตัวนายเทอดศักดิ์รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีต่อไป

 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

 เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
social.tnews.co.th
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. บุกยึดสถานีวิทยุของ เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา เชื่อปลุกปั่น - สร้างความแตกแยก อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2559 เวลา 17:02:35 16,267 อ่าน
TOP