x close

สหรัฐฯ เย็นยะเยือก หนาวสุดเป็นประวัติการ อุณหภูมิต่ำสุด -34 องศา

หิมะถล่ม
​SPENCER PLATT / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

          สหรัฐอเมริกาเผชิญอากาศหนาวเหน็บเป็นประวัติการ ในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา อุณหภูมิลดต่ำลงถึง -34 องศา หิมะพัดถล่มหนักหลายพื้นที่

          วันที่ 19 ธันวาคม 2559 สำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาได้เผชิญกับสภาพอากาศหนาวเหน็บ ในหลาย ๆ พื้นที่ โดยเฉพาะทางตอนเหนือ ในรัฐมอนแทนา และรัฐนอร์ทดาโกตา จากรายงานของสำนักงานบริหารสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (NWS) ระบุว่า มีหิมะตกหนักกว่าในส่วนอื่น ๆ อากาศหนาวเข้าขั้นอันตราย ประชาชนเสี่ยงเป็นโรคความเย็นกัด (frostbite) หากออกไปสัมผัสอากาศนานกว่า 10 นาที รวมทั้งลมหนาวจัดสามารถทำให้เกิดภาวะตัวเย็นเกิน (Hypothermia) ได้ด้วย
          ทั้งนี้จากรายงานของนักอุตุนิยมวิทยาจากศูนย์พยากรณ์อากาศ ได้เปิดเผยว่า บางส่วนของพื้นที่รัฐมอนแทนา อุณหภูมิติดลบต่ำเป็นประวัติการ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ธันวาคม) อุณหภูมิลดต่ำลงถึง -34 องศา หนาวสุดในรอบกว่า 30 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1883 (พ.ศ. 2426) อันเป็นผลกระทบมาจากมวลอากาศเย็นจากบริเวณขั้วโลกเหนือที่พัดผ่านมาทางตอนใต้ของแคนาดาและตอนเหนือของสหรัฐฯ ประกอบกับกำลังพายุที่พัดผ่านมาจากมหาสมุทรแปซิฟิก

          ถนนในรัฐมอนแทนาต้องปิดเพื่อเคลียร์หิมะออกจากเส้นทาง ขณะที่หลาย ๆ โรงเรียนได้ประกาศปิดและเจ้าหน้าที่ออกมาเตือนประชาชนให้อาศัยอยู่ในบ้าน นอกจากนี้พื้นที่ในรัฐวิสคอนซิน อินดิแอนา เวอร์มอนต์ นิวแฮมป์เชียร์ และรัฐเมน ยังได้รับผลกระทบเกิดหิมะถล่มหนักหลังจากเกิดพายุเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา มีปริมาณหิมะสะสมหนาถึง 15 เซนติเมตร

หิมะถล่ม
​TIMOTHY A. CLARY / AFP

หิมะถล่ม
SPENCER PLATT / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP




ติดตามข่าว อากาศหนาว ทั้งหมด คลิกเลย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ เย็นยะเยือก หนาวสุดเป็นประวัติการ อุณหภูมิต่ำสุด -34 องศา อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2559 เวลา 09:56:07 35,605 อ่าน
TOP