x close

ปปง. อายัดเงิน 60 ล้านแก๊ง ปล่อยกู้ วิชัย ปั้นงาม ยึดของกลางพรึ่บ





       ปปง. อายัดเงิน 60 ล้าน แก๊งปล่อยกู้วิชัย ปั้นงาม พร้อมยึดของกลางเป็นมอเตอร์ไซค์ 81 คัน รถยนต์อีก 26 คัน ล่าสุดเจ้าตัวอยู่ญี่ปุ่น

       จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหาร, สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.), กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกเข้าจับกุมนายวิชัย ปั้นงาม และนายไชยวุฒิ วิวัฒนอารีกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหาประกอบธุรกิจให้สินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา ที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี


       ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ตอนนี้นายวิชัยเดินทางไปพำนักในประเทศญี่ปุ่น ส่วนนายไชยวุฒิ ที่เป็นแอดมินดูแลระบบคอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างการหลบหนี

       ทั้งนี้ของกลางที่ยึดมาได้นั้น สามารถยึดรถจักรยานยนต์ 81 คัน และรถกระบะและเก๋งอีก 26 คัน นอกจากนี้ ยังสามารถยึดตู้เซฟได้อีกจำนวนหนึ่ง อยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าข้างในมีเอกสารหลักฐานที่ดินและการปล่อยเงินกู้

       รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวต่อไปว่า จากการติดตามพฤติกรรมของนายวิชัย พบว่าเป็นผู้ปล่อยเงินกู้รายใหญ่ในภาคกลาง, ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีสาขากว่า 60 สาขา ทำในลักษณะแฟรนไชส์ ถ้ามีตัวแทนสนใจจะปล่อยเงินกู้ นายวิชัยก็จะให้เงินลงทุน 5 แสนบาท ให้ตัวแทนนำไปปล่อยกู้ เก็บดอกเบี้ย ส่วนตัวเองเก็บส่วนต่าง แต่ถ้าตัวแทนเบี้ยวหรือจ่ายเงินไม่ตรงก็จะมีทีมทวงหนี้ ดังนั้น ปปง. ได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินที่เป็นเงินสดหมุนเวียนในบัญชีนายวิชัยและเครือข่าย จำนวน 50-60 ล้านบาท ไปรวมกับทรัพย์สินที่เป็นโฉนดที่ดิน ซึ่งถ้าหากนายวิชัยกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อใด เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป






       นอกจากนี้ พ.ต.อ. ดุษฎี กล่าวว่า แก๊งเงินกู้นอกระบบนี้จะเรียกดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 20 ต่อเดือน โดยนายวิชัยจะเปิดบริษัทหลายแห่งบังหน้า เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง แต่ได้สั่งให้ ปปง. แกะรอยการเงินแล้ว

ภาพจาก Ampaipan Wachaporn
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. อายัดเงิน 60 ล้านแก๊ง ปล่อยกู้ วิชัย ปั้นงาม ยึดของกลางพรึ่บ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 13:38:10 20,983 อ่าน
TOP