ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว 7 แสน ขายผ่านอีเมล สภาพน่าสงสารจับใจ

ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว

          กรมอุทยานฯ ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว มูลค่า 7 แสน ซื้อ-ขาย ผ่านอีเมล อ้างนำเข้าจากอินโดนีเซีย ก่อนยึดมาดูแลต่อ เร่งขยายผลจับขบวนการค้าสัตว์ป่ารายใหญ่

          วันที่ 23 ธันวาคม 2559 นายอดิศร นุชดำรงค์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระบุว่า เจ้าหน้าที่กรมอุทยานได้ร่วมมือกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส) ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว โดยมีการลักลอบขายผ่านทางอีเมล์และแอพพลิเคชั่นแชท ซึ่งอ้างว่าจัดหาลูกลิงมาจากประเทศอินโดนีเซีย ขาย 2 ตัว ในราคา 700,000 บาท
ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว

          ทั้งนี้ได้มีการนัดส่งของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้นำลูกลิง 1 คู่ เป็นตัวผู้-ตัวเมีย มาส่ง คือ นายจิรภัทร มนัสฐิติกุล ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นเพียงแค่คนส่งของ จึงเร่งประสานขยายผลขบวนการค้าสัตว์ป่ารายนี้ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวลูกลิงทั้ง 2 มาอนุบาล และตรวจสุขภาพเบื้องต้นพบว่ามีสุขภาพแข็งแรง และจะส่งไปดูแลที่สถานีวิจัยเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จ.ราชบุรี

          สำหรับผู้กระทำความผิดนั้นจะถูกดำเนินคดีในข้อหาลักลอบค้า ครอบครองสัตว์ป่าจากถิ่นกำเนิดอื่น ในอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกลสู้ญพันธุ์ (ไซเตส) และความผิดตามกฎหมายสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2469 นำของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร

ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว

ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว

ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว

ภาพและข้อมูลจาก
thaipbs, กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว 7 แสน ขายผ่านอีเมล สภาพน่าสงสารจับใจ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 17:09:57 14,140 อ่าน
TOP
x close