x close

แฉมีคนมีสี โทร. มาขอเคลียร์เรื่องให้ วิชัย เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ กับตำรวจ

วิชัย ปั้นงาม

          รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เผยว่า เคยได้รับการติดต่อจากผู้มีอิทธิพลเข้ามาขอเคลียร์คดีให้นายวิชัย ปั้นงาม เสี่ยเงินกู้รายใหญ่ และข้าราชการคนนี้ยังรับราชการอยู่ พร้อมเชื่อมีนักการเมืองในพื้นที่ร่วมเครือข่าย

          จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับหลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านของนายวิชัย ปั้นงาม เสี่ยเงินกู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ กว่า 60 สาขา พร้อมมีคำสั่งอายัดทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดจำนวน 50-60 ล้านบาท และอื่น ๆ ขณะที่ปัจจุบันยังจับกุมนายนายวิชัยไม่ได้เพราะอยู่ในต่างประเทศ
          ล่าสุด วันที่ 23 ธันวาคม 2559 พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางสถานีโทรทัศน์ สปริงนิวส์ ถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า มีคนอยู่ในเครือข่ายของนายวิชัยกว่า 4,000 คน ขณะที่ลูกหนี้มีสูงถึงกว่า 200,000 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกดำเนินการมาแล้วหลายรอบแต่ไม่มีหลักฐานชัดเจนเท่านี้ โดยตอนนี้มีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ซึ่งช่วยดำเนินคดีให้เครือข่ายนายวิชัยแล้วเกือบทุกสาขา

วิชัย ปั้นงาม

          พ.ต.อ. ดุษฎี กล่าวอีกว่า ทางกระทรวงยุติธรรมมีรายชื่อผู้มีอิทธิพลเกือบ 3,000 ราย ซึ่งไม่ตรงกับทางตำรวจหรือดีเอสไอที่มีอยู่ หนึ่งในนั้นคือคดีนายวิชัย ซึ่งหลังจากนั้นได้มีผู้มีอิทธิพล (ไม่ใช่ราชการสีกากี) เข้ามาสอบถามโดยตรงกับตน ว่าจะให้ดูแลอย่างไร ซึ่งตนบอกว่าไม่ต้องดูแล และปล่อยตนทำหน้าที่ไป และคนที่ดูแลคือลูกหนี้มากกว่า และในวันที่บุกอายัดทรัพย์สิน ตนได้โทร. บอกผู้ใหญ่คนดังกล่าว ว่าให้ไปบอกนายวิชัยให้เลือกเอาว่าจะอยู่ต่างประเทศได้ทั้งชีวิตหรือเข้ามามอบตัว ซึ่งผู้ใหญ่คนนั้นก็บอกว่าขอวางแผนมอบตัวอีกครั้ง และหากมีหลักฐานชัดเจนทางตนและหน่วยงานจะดำเนินการแน่นอน

          ทั้งนี้ ดุษฎี กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้แจ้งทางหน่วยเหนือถึงเรื่องที่มีผู้มีอิทธิพลและเป็นปลอกคอนายวิชัย เพราะที่ผ่านมาเคยแจ้งไปแล้วก็นิ่งเฉย โดยผู้ใหญ่คนดังกล่าวปัจจุบันก็ยังรับราชการอยู่ นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองในพื้นที่อยู่ในเครือข่ายของนายวิชัยอีกด้วย

ภาพจาก DSI, เฟซบุ๊ก Ampaipan Wachaporn

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉมีคนมีสี โทร. มาขอเคลียร์เรื่องให้ วิชัย เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ กับตำรวจ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2559 เวลา 09:37:01 29,779 อ่าน
TOP