x close

โชว์ทรัพย์สิน แก๊งเงินกู้นอกระบบ ซุก 150 ล้าน ตู้เซฟอัดแน่นด้วยเงินสด


แก๊งเงินกู้นอกระบบ

           ดีเอสไอ แถลงข่าวการจับกุมแก๊งปล่อยกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดในที่ประเทศ คิดดอกเบี้ยโหด 300% พร้อมอายึดของกลางมูลค่ากว่า 150 ล้านบาท พบมีรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวด้วย-เร่งขยายผล

           จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนพิเศษ (ดีเอสไอ) บูรณาการร่วมกับหลายฝ่ายเข้าตรวจค้นบ้าน นายวิชัย ปั้นงาม เสี่ยเงินกู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแต่กลับไม่พบเจ้าตัว เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการนั้น [อ่านข่าว : ปปง. อายัดเงิน 60 ล้านแก๊ง ปล่อยกู้ วิชัย ปั้นงาม ยึดของกลางพรึ่บ]

           ล่าสุดวานนี้ (23 ธันวาคม 2559) นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมพิเศษ พร้อมด้วยผู้แทนจาก สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 21 รักษาพระองค์ฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีบุกค้นจับกุมกลุ่มขบวนการปล่อยหนี้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดของประเทศ มีเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการการกระทำความผิดมากกว่า 2,000 ราย และมีประชาชนที่เป็นลูกหนี้ประมาณ 170,000 ราย และมีเงินหมุนเวียนในระบบประมาณ 4,000 ล้านบาท
แก๊งเงินกู้นอกระบบ

แก๊งเงินกู้นอกระบบ

           โดยการบุกค้นจับกุมดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 26 จุด ทั้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จ.เชียงใหม่ จ.สงขลา และ จ.ขอนแก่น สามารถยึดทรัพย์ที่ได้มาหรือเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ได้แก่ รถยนต์ จำนวน 26 คัน, รถจักรยานยนต์ จำนวน 86 คัน, ตู้นิรภัย จำนวน 14 ตู้, ธนบัตรไทยและเงินสกุลต่างประเทศ, คอมพิวเตอร์อุปกรณ์การสื่อสารและของมีค่าจำนวนหลายรายการ เช่น ทองรูปพรรณสร้อยคอ แหวนเพชร และพระเครื่อง

           นอกจากนี้ ได้ดำเนินการอายัดบัญชีเงินฝาก จำนวน 28 เล่ม, อาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก และ ลูกกระสุนปืน จำนวน 309 นัด, โฉนดที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 5 แปลง รวมทั้งสิ้นมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท

           พ.ต.อ. ดุษฎี กล่าวต่อว่า หลังจากขี้จะมีการขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด เนื่องจากพบรายชื่อเกี่ยวข้องกับคนหลายกลุ่ม เช่น แก๊งหมวกกันน็อกที่มีกว่า 4,000 ราย รวมทั้งพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องอีก ซึ่งก่อนการบุกจับกุมในครั้งนี้ได้มีการประชุมหารือกันเมื่อปี 2558 เกี่ยวกับการดำเนินการกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่มารังแกประชาชน ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้แยกส่งรายชื่อกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้ให้กับคณะรักษษความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปแล้ว ประมาณ 3,000 รายชื่อ
แก๊งเงินกู้นอกระบบ

           และจากการตรวจสอบ ยังพบว่ากลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบดังกล่าวไม่ได้แค่เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่ร้อยละ 20 ต่อ 25 วัน หากคิด 1 ปี ก็จะเป็นดอกเบี้ยสูงถึง 300 % ส่งผลให้คนที่ตกเป็นเหยื่อไม่สามารถออกจากวงจรได้ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชว์ทรัพย์สิน แก๊งเงินกู้นอกระบบ ซุก 150 ล้าน ตู้เซฟอัดแน่นด้วยเงินสด อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2559 เวลา 11:22:32 22,539 อ่าน
TOP