x close

พี่สาวเครียดจัด น้องชายอายุแค่ 4 ขวบ ติดเกมหนัก พูดหยาบคาย







        พี่สาวสุดทน น้องชายวัย 4 ขวบ ติดเกมอย่างหนัก แถมพูดคำหยาบคาย ด่าคนอื่น เอาแต่ใจตัวเอง วอนขอวิธีช่วยแก้ไขพฤติกรรม

        เรียกว่าคนเป็นพี่ก็อดห่วงน้องของตัวเองไม่ได้ เมื่อเห็นพฤติกรรมไม่ค่อยดีของน้อง จึงต้องพยายามหาวิธีแก้ไข แต่เมื่อจนปัญญาก็ต้องพึ่งโลกโซเชียล ดังเช่นกรณีของคุณ สมาชิกหมายเลข 3539255 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ตั้งกระทู้ "น้องชายเราเอาแต่ใจ ติดเกม พูดหยาบ ทั้ง ๆ ที่อายุแค่ 4 ขวบ" ลงในพันทิปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา

  
        โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า น้องชายอายุ 4 ขวบ ติดเกมหลายเกม พอไม่ได้เล่นเกมดั่งใจหวังก็ร้องไห้โวยวาย พูดไอ้บ้า ไอ้.. กู วะ เป็นต้น แม่ซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดชอบตามใจน้อง ส่วนคุณยายก็ไม่ค่อยสนใจหลาน เวลาอยากได้อะไรน้องก็จะร้องไห้โวยวาย ยายก็ไม่สนใจจนน้องอ้วกออกมา คุณยายถึงค่อยสนใจ สุดท้ายแล้วน้องก็ง่วงนอนหลับไป อย่างเรื่องติดเกม น้องชอบเล่นเกมกับดูยูทูปมาก ชอบดูพวกคลิปของนักแคสเกม ซึ่งบางคนก็พูดหยาบคายน้องเลยติดนิสัยมา หลังเลิกเรียน 4 โมง ก็เล่นเกมยัน 2 ทุ่ม 

        เรื่องคำหยาบมีครั้งนึงน้องไปเที่ยวกับคุณยายแล้วไปด่ารุ่นพี่อายุประมาณ 10 ขวบ ด่าประมาณแบบ ไอ้บ้ง ไอ้บ้า ตามนั้นแหละค่ะ ยายเล่าให้ฟังว่ารุ่นพี่เกือบจะตีน้อง ดีที่ยายเห็นน้องก่อน เลยอยากขอคำปรึกษาว่าจะทำยังไงให้น้องเลิกพูดคำหยาบ ให้เล่นเกมน้อยลงหรือไม่เล่นเลย และจะทำยังไงให้น้องเลิกเอาแต่ใจ เชื่อฟังคุณยาย





        ภายหลังได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์แนะนำหลายวิธีการ บ้างก็บอกว่าอย่างแรกคือต้องลบเกมทิ้งทั้งหมด และแนะนำพาน้องไปหางานอดิเรกอื่น ๆ ทำ เด็ก 4 ขวบไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่ทำดีหรือเปล่า เลียนแบบจากสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว ถ้าไม่สอนตอนนี้อนาคตเกรงว่าจะไม่ดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวเครียดจัด น้องชายอายุแค่ 4 ขวบ ติดเกมหนัก พูดหยาบคาย อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2559 เวลา 20:54:28 11,465 อ่าน
TOP