x close

วินาทีสุดสะเทือนใจ ระเบิดซีเรียลงกลางโรงเรียนประถม เด็กน้อยหนีตายจ้าละหวั่น


ระเบิดซีเรีย

          คลิปวิดีโอบันทึกภาพวินาทีสะเทือนใจชาวโลก ระเบิดซีเรียลงกลางโรงเรียนเด็กวัยประถม เด็กน้อยพากันร้องไห้จ้า พากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันอย่างไร้จุดหมาย รายงานเผยเสียชีวิตนับสิบราย

          เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจรายงานจากเมืองอาร์บิน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของเขตกัวตาห์ฝั่งตะวันออก ที่ตั้งอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย และถูกกลุ่มกบฏรัฐบาลซีเรียเข้ายึดครอง ซึ่งเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559 เมืองอาร์บินได้ถูกระเบิดโจมตีทางอากาศและยิงกระสุนปืนใหญ่ใส่ในบริเวณใกล้กับชุมชนและโรงเรียน
          โดยจากคลิปแสดงให้เห็นภาพของเด็กนักเรียนวัยประถมจำนวนมาก พากันหอบกระเป๋าและสัมภาระวิ่งหนีออกมาจากโรงเรียนด้วยอาการตื่นกลัว วิ่งกันไปอย่างไม่รู้จุดหมายปลายทาง ท่ามกลางฝุ่นควันจากอาคารบ้านเรือนที่พังทลายที่เกิดจากแรงระเบิด

ระเบิดซีเรีย

          โดยจากรายงานระบุว่า ประชาชนในพื้นที่อย่างน้อย 15 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 6 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ทางกลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรีย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการโจมตีเมืองอาร์บินครั้งนี้เป็นฝีมือของฝ่ายรัฐบาลซีเรียหรือพันธมิตรรัสเซีย

          สำหรับพื้นที่เขตกัวตาห์ฝั่งตะวันออกนี้ เป็นฐานที่มั่นสำคัญของกลุ่มกบฏซึ่งรัฐบาลจ้องจับตามานานและต้องการจะยึดคืนพื้นที่ให้สำเร็จ ซึ่งจากรายงานเผยว่า ก่อนหน้านี้เขตดังกล่าวถูกโจมตีมาแล้วหลายเมือง ได้แก่ ดูมา ฮาร์รัสตา อาร์บิน ซามัลก้า และซัคบา

ระเบิดซีเรีย

ระเบิดซีเรีย

ระเบิดซีเรีย





ภาพจาก المكتب الإعلامي الموحد مدينة عربين สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีสุดสะเทือนใจ ระเบิดซีเรียลงกลางโรงเรียนประถม เด็กน้อยหนีตายจ้าละหวั่น อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2559 เวลา 18:18:33 41,912 อ่าน
TOP