x close

บริษัทญี่ปุ่นเตรียมโละพนักงานทิ้ง ให้หุ่นยนต์มาทำแทน ลดค่าใช้จ่ายกว่า 44 ล้าน


หุ่นยนต์ทำงานแทนคน

           บริษัทประกันภัยในญี่ปุ่นเลิกใช้แรงงานมนุษย์ แล้วนำหุ่นยนต์มาทำหน้าที่แทน คาดหวังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน แถมลดค่าใช้จ่ายได้มหาศาลร่วม 44 ล้าน

           บริษัทฟุโกกุ มูชวล ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยในประเทศญี่ปุ่นประกาศแผนปรับปรุงโครงสร้างองค์กร โดยการเตรียมเลิกจ้างพนักงาน 34 คนและนำเอาหุ่นยนต์มาทำหน้าที่แทน โดยคาดหวังว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้กว่า 30 เปอร์เซ็นต์และจะสามารถลดรายจ่ายไปได้ราว 44 ล้านบาท
           จากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 ระบุว่า หุ่นยนต์ที่เตรียมนำมาใช้งานนั้นมีประสิทธิภาพสูง มันมีความสามารถในการคิด วิเคราะห์และประมวลผลเหมือนกับมนุษย์ และสามารถทำความเข้าใจกับรูปภาพ เสียงและวิดีโอได้ อีกทั้งยังสามารถอ่าน เข้าใจประวัติการเจ็บป่วยของลูกค้าได้มากกว่า 1 หมื่นคน และนำไปประมวลผลเพื่อทำเรื่องจ่ายเงินประกันได้อีกด้วย

           ทางบริษัทกล่าวว่า เมื่อนำหุ่นยนต์เข้ามาทำงานแล้ว พวกเขาคาดว่าจะสามารถประหยัดงบประมาณไปได้มากทีเดียว โดยค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาหุ่นยนต์เหล่านี้จะตกอยู่ที่ปีละประมาณ 4 ล้านบาทเท่านั้น และสำหรับการติดตั้งเพื่อใช้งานจริงนั้น คาดว่าจะเริ่มต้นภายในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทญี่ปุ่นเตรียมโละพนักงานทิ้ง ให้หุ่นยนต์มาทำแทน ลดค่าใช้จ่ายกว่า 44 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2560 เวลา 14:08:24 35,980 อ่าน
TOP