x close

ดีเดย์ 1 ก.ค. 60 ทยอยใช้รถไมโครบัส วิ่งแทนรถตู้โดยสารต่างจังหวัด



          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผย เตรียมจัดระเบียบรถตู้โดยสารต่างจังหวัดให้ทยอยเปลี่ยนมาใช้รถไมโครบัส เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 หวังลดอุบัติเหตุ  

          หลังจากมีข่าวรถตู้โดยสารเดินทางต่างจังหวัดเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา อย่างกรณีรถตู้ชนรถกระบะ เสียชีวิต 25 ศพนั้น  ล่าสุด (9 มกราคม 2560) มีรายงานว่า นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จะมีการวางแผนการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะมาเป็นรถไมโครบัส ในกรณีที่มีการเดินทางข้ามจังหวัดระยะทางมากกว่า 300 กิโลเมตร โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้

          นายพิชิต กล่าวต่อว่า จะมีการทยอยปรับเปลี่ยนรถตู้โดยสารสาธารณะหมวด 2 ซึ่งวิ่งให้บริการ กทม.-ต่างจังหวัด จำนวน 6,431 คัน และหมวด 3 ที่วิ่งให้บริการระหว่างจังหวัดกับจังหวัดให้เป็นรถไมโครบัส และได้มีการหารือกับผู้ประการ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ที่เป็นเจ้าของสัมปทานรถตู้ กทม.-ต่างจังหวัด ให้เร่งดำเนินการปรับเปลี่ยนรถตู้โดยสารเป็นรถไมโครบัสให้ทันภายในปี 2560  เนื่องจากมีสถิติเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด หากเปลี่ยนเป็นรถไมโครบัสอาจจะเกิดอุบัติเหตุน้อยลง เพราะรถมีขนาดใหญ่กว่าสามารถนั่งได้ 20 คน



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเดย์ 1 ก.ค. 60 ทยอยใช้รถไมโครบัส วิ่งแทนรถตู้โดยสารต่างจังหวัด อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2560 เวลา 10:09:54 100,650 อ่าน
TOP