x close

ฮือฮา เจ้าชายน้อยภูฏานระลึกชาติได้ อ้างเคยศึกษาที่วิทยาลัยสงฆ์ของอินเดีย





          กลายเป็นกระแสข่าวฮือฮาอย่างมากที่ประเทศอินเดีย ภายหลังได้รับการเปิดเผยถึงเรื่องราวของเจ้าชายน้อยวัย 3 ชันษา จากประเทศภูฏาน ที่ทรงรำลึกชาติได้ว่าครั้งหนึ่งพระองค์ทรงเคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนาลันทา มหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งแรกของโลก ในประเทศอินเดีย เมื่อช่วงเวลา 800 กว่าปีก่อน

          โดยข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ต่อตระกูล ยมนาค ของ รศ.ดร. ต่อตระกูล ยมนาค เผยว่า เจ้าชายซึ่งเป็นลามะน้อยองค์นี้ ทรงเป็นพระโอรสของพระกนิษฐภคินี ในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน และทรงระลึกชาติได้ว่าเมื่อชาติก่อนเคยเป็นลามะซึ่งมีตำแหน่งสูง แล้วได้กลับชาติมาเกิดอีกครั้ง ซึ่งภายหลังพระลามะชั้นผู้ใหญ่ได้ทำการพิสูจน์ตามธรรมเนียมโบราณ ก็ทูลขอให้มาเป็นพระลามะ


          ทั้งนี้เรื่องราวของพระลามะองค์น้อยกลายมาเป็นที่สนใจของสื่ออินเดีย เมื่อพระองค์เสด็จไปยังมหาวิทยาลัยนาลันทา แล้วสามารถจดจำบริเวณห้องเรียนที่เคยศึกษาได้ รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ ภายในนั้น อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวทั้งหมดจะเป็นความจริงหรือไม่ ก็ยังไม่สามารถมีใครพิสูจน์ได้







ภาพจาก Newz Run สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ต่อตระกูล ยมนาค, inkhabar.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา เจ้าชายน้อยภูฏานระลึกชาติได้ อ้างเคยศึกษาที่วิทยาลัยสงฆ์ของอินเดีย อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2560 เวลา 15:52:07 45,337 อ่าน
TOP