x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 28-29 มกราคม 2560

หนังสือน่าอ่าน

          เผลอแป๊บเดียวจะหมดเดือนแรกของปีกันอีกแล้ว ไหนปีนี้ใครตั้งใจจะหาความรู้ใส่ตัวเองมาก ๆ จะอยู่ติดบ้านให้มากกว่าเดิม จะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดกันบ้างคะ เรามาดูดีกว่าว่าสุดสัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านเรื่องไหนมาแนะนำกันบ้าง ส่องกันได้เลย

สำนักพิมพ์มติชน

หนังสือน่าอ่าน

สี่แผ่นดิน กับเรื่องจริง ในราชสำนักสยาม พ.5 โดย ศันสนีย์ วีระศิลป์ชัย
ราคาปก 215 บาท


          เรื่องจริงของจริง ในนิยายอิงประวัติศาสตร์ไทย "สี่แผ่นดิน" กับเรื่องจริงในราชสำนักสยาม

          ผู้เขียนได้นำเหตุการณ์ สถานที่ บุคคล และรายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรากฏในนวนิยายเรื่องสี่แผ่นดิน ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช อธิบายออกมาเป็นเกร็ดเรื่องเล่าประวัติศาสตร์แบบอ่านง่าย โดยคุณศันสนีย์ได้ค้นคว้าหาหลักฐานข้อเท็จจริงจากเอกสารที่เกี่ยวข้องกับร่องรอยซึ่งอาจเหลือทิ้งไว้ และจากคำบอกเล่าของผู้ที่เคยรู้เห็นหรือจำจากเรื่องที่เล่าสืบต่อกันมา สิ่งเหล่านี้มีคุณค่าสมควรรับรู้และจดจำบันทึกเพื่อส่งต่อให้คนรุ่นหลัง และเหนืออื่นใดเพื่อจะให้ได้ความรู้สึกใกล้ชิดมีรสชาติในการอ่านนวนิยายอมตะเรื่องนี้เพิ่มขึ้น จนเหมือนว่าได้มีโอกาสเข้าไปใกล้ชิดอาจถึงขั้นเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องสี่แผ่นดินก็เป็นได้


หนังสือน่าอ่าน

ลืมตาอ้าปาก จาก "ชาวนา" สู่ "ผู้ประกอบการ" โดย อรรถจักร์ สัตยานุรักษ์
ราคาปก 140 บาท

         
ลืมตาอ้าปากจาก "ชาวนา" สู่ "ผู้ประกอบการ" เปลี่ยน "จินตนาการประเทศไทย" ให้เข้าใจ "ชนบทที่เป็นจริง"
   
          ชนบทเปลี่ยนไป แต่ความคิดของคนไทยส่วนใหญ่ยังคงเดิม มองชนบทด้วยภาพของสายลมแสงแดด ทุ่งนาป่าเขาอันสงบสันติและพอเพียง โดยไม่อาจถอดเลนส์แว่น "อันเก่า" ออกได้โดยง่าย ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในชนบท จึงไม่เพียงก่อร่างฐานทางเศรษฐกิจให้แก่พวกเขา แต่ยังส่งผลถึงการเมืองระดับประเทศ ซึ่งแต่ละคนควรรับรู้และใส่ใจ เพื่อที่จะมองความเคลื่อนไหวนั้นด้วย "เลนส์ใหม่" ที่สะท้อนความเป็นจริง



หนังสือน่าอ่าน

เปิดครัวร้านข้าวทั่วไทย โดยกองบรรณาธิการข่าวสด
ราคาปก 230 บาท


          เปิดครัวร้านข้าวทั่วไทย แนะนำร้านอาหาร และเมนูขึ้นชื่อ รวมไปถึงทำเลสถานที่ตั้งของร้านทั่วทั้งประเทศไทย ผลงานทีมข่าวสดทั่วไทย คู่มือร้านข้าวหลากหลายเมนู เปิดกันถึงก้นครัว ถูกปากถูกคอคนทุกจังหวัด

สำนักพิมพ์ซูการ์บีท ในเครือสถาพรบุ๊คส์

หนังสือน่าอ่าน

คุณพ่อมาเฟียที่รัก โดย อริมา
ราคาปก 290 บาท

         
ต่อให้ต้องไปไกลสุดขอบฟ้า ก็ต้องตามหา ‘คุณพ่อ’ ให้พบ 

ซีโน่ เด็กหนุ่มลูกครึ่งวัยสิบเอ็ดขวบ ฝันอยากมีพ่อกับเขามานาน จึงสืบจากชื่อนิคาโอในเช็คเงินสดไม่ระบุตัวเลขที่พ่อทิ้งไว้ให้แม่ของเขา แล้วไปตามหาเจ้าตัวที่เป็นมาเฟียใหญ่ไกลถึงอิตาลี 

ซีโน่ค้นหาเป้าหมายจนเจอ และยัดเยียดสถานะ ‘แด๊ด’ ให้เขาทันที ฝ่ายนิคาโอก็ปฏิเสธทันควัน เพราะมั่นใจว่าไม่เคย ‘พลาด’ แต่ก็ยอมให้ซีโน่เข้ามาอยู่ในเพนท์เฮ้าส์สุดหรูของเขา ระหว่างนั้นเขาก็เดินหน้าจีบสาวไทยคนหนึ่งที่พบโดยบังเอิญ จนเธอใจอ่อนและยอมรับรักในที่สุด 



          มีหรือเจ้าเด็กแสบจะยอม เขาต้องทำทุกทางเพื่อขัดขวางทางรักของแด๊ด และในที่สุดซีโน่ก็ได้เห็นหน้าผู้หญิงของนิคาโอ ทั้งยังได้ค้นพบอีกด้วยว่าทฤษฎีโลกกลมนั้นยิ่งกว่าจริง เมื่อเธอคนนั้นคือคนที่เขารู้จักมานานแสนนาน !



หนังสือน่าอ่าน

บุปผากลืนกินไฟ โดย รักในเดือนสิบ
ราคาปก 210 บาท

         
"ท่านพี่รักข้าบ้างหรือไม่เจ้าคะ" 

          "ข้าต้องรักเจ้าอยู่แล้ว" 

          "ในฐานะที่ข้าเป็นหลงอิน หรือในฐานะตัวแทนของพี่เหมยฮวาเจ้าคะ"
          
          หลงอิน จะถูกบิดาบุญธรรมส่งตัวไปเป็นอนุของชายแก่วัยเจ็ดสิบกว่า ด้วยเหตุนี้นางจึงจำต้องเสนอตัวเป็นสาวใช้ในคฤหาสน์ของ หนางกงอี้ ทว่าข้อเสนอที่ได้รับกลับมาคือการเป็นภรรยาคนที่แปด !
         
          แม้จะได้รับความโปรดปรานจากสามีมากเพียงใด แท้จริงแล้วเขากลับไม่เคยมอบหัวใจให้ภรรยาคนใดเลย นอกจากเหมยฮวา ภรรยาคนที่สามเพียงผู้เดียว เพราะต้องการเป็นหนึ่งเดียวในใจของเขา นางจึงหันหน้าเข้าสู่วังวนแห่งความริษยา ใครคิดจะเล่นเล่ห์กับนาง คนผู้นั้นต้องถูกเอาคืนอย่างสาสม !


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 28-29 มกราคม 2560 อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2560 เวลา 16:37:13 1,586 อ่าน
TOP