x close

ฝูงบินกริพเพน ร่วมบินสดุดี ผู้พันแอร์ นักบินสละชีพเครื่องบินตกงานวันเด็ก 2560


ผู้พันแอร์

             ภรรยาของผู้พันแอร์ เผยภาพฝูงบินกริพเพน บินรำลึก ผู้พันแอร์ นักบินขับเครื่องบินกริพเพนตกในงานวันเด็ก พร้อมแปรอักษร คำว่า ETHER ขณะที่งานเกียรติยศจักรดาว มอบรางวัลสดุดีความเสียสละ

             เป็นข่าวการสูญเสียนักบินมากฝีมือที่สร้างความสะเทือนใจในหมู่นักบิน สำหรับการจากไปของ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี หรือผู้พันแอร์ วัย 34 ปี ที่ขับเครื่องบินกริพเพนตกในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 และยอมเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องคนอื่น ๆ

             ล่าสุด (27 มกราคม 2560) เฟซบุ๊ก Aorekung Saowaros ของคุณอ๋อ ภรรยาของ ผู้พันแอร์ ได้เผยภาพและวิดีโอขณะที่ ฝูงบิน 701 (กริพเพน) ทำการบินเพื่อให้เกียรติและรำลึกถึงการจากไปของ ผู้พันแอร์ นักบินผู้เสียสละ ก่อนที่สมาชิกของฝูงบิน 701 จะนำเครื่อนลงมายังสนามเพื่อแปรอักษรเป็นคำว่า ETHER ซึ่งเป็นฉายาของผู้พันแอร์ ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนการบิน

             โดยมีภาพและข้อความทั้งหมดดังนี้

ผู้พันแอร์


             ขณะที่ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้เผยภาพบรรยากาศในงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบรอบปีที่ 59 และงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2560 พร้อมกับมีพิธีมอบรางวัลจักรดาว เพื่อสดุดีแด่ศิษย์เก่าเตรียมทหารที่ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการทั้ง 4 นาย ได้แก่

             - พล.อ. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกลางหุบเขาดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2559 หลังกลับจากภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

             - พล.อ.ท. พสิษฐ์ เตชะเสน และ นาวาอากาศเอก อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบินเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกระหว่างปฏิบัติหน้าที่ที่เขาชะเมา เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2559

             - นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินเสียชีวิตจากขับเครื่องบินกริพเพนตกในงานวันเด็กแห่งชาติ


ผู้พันแอร์

ผู้พันแอร์

ผู้พันแอร์

ผู้พันแอร์



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Aorekung Saowaros, Wassana Nanuam 
ทวิตเตอร์ @duangtip_TPBS
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝูงบินกริพเพน ร่วมบินสดุดี ผู้พันแอร์ นักบินสละชีพเครื่องบินตกงานวันเด็ก 2560 อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2560 เวลา 13:26:25 13,099 อ่าน
TOP