x close

รถสองแถวพลักตกเขา ขณะนำนักท่องเที่ยวขึ้นภูทับเบิก เจ็บ 8 ราย

 รถสองแถวนักท่องเที่ยวตกเขาขณะขึ้นภูทับเบิก

              รถสองแถวนักท่องเที่ยวตกเขาขณะขึ้นภูทับเบิก ไปชมพระอาทิตย์ขึ้น บาดเจ็บ 8 ราย ด้านคนขับชี้เหตุเกิดจากเบรกไม่ทำงาน

              วันนี้ (28 มกราคม 2560) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มคัน พลักตกเขาความลึกราว 50 เมตร ขณะมุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อพานักท่องเที่ยวจากเขาค้อ ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่บริเวณยอดภูทับเบิก โดยรายงานเผยว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนโค้งก่อนถึงรีสอร์ททับเบิกอินดี้ เพราะเบรกรถไม่ทำงาน

รถสองแถวนักท่องเที่ยวตกเขาขณะขึ้นภูทับเบิก
              ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 8 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กผู้หญิง 2 คน ซึ่งทางอาสาสมัครกู้ภัย และตำรวจ สภอ.หล่มเก่า ได้ช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าแล้ว

              ต่อมา นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอหล่มเก่า ได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า เพื่อเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ แขน ขาหัก ในขณะที่บางรายค่อนข้างสาหัส

รถสองแถวนักท่องเที่ยวตกเขาขณะขึ้นภูทับเบิก

รถสองแถวนักท่องเที่ยวตกเขาขณะขึ้นภูทับเบิก
             ด้าน พ.ต.ต. พิษณุ โพธิ์เส็ง พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประสบอุบัติเหตุ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาพักที่ อ.เขาค้อ จากนั้นได้เหมารถสองแถวมาชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอกที่ยอดภูทับเบิก แต่ เมื่อมาถึงถนนบริเวณทางโค้งก่อนถึงรีสอร์ททับเบิกอินดี้ นายถาวร ดอกจำปี อายุ 59 ปี คนขับรถ บอกว่า เบรกไม่ทำงาน จนทำให้รถแหกโค้งตกลงไปลึกราว 35 เมตร ซึ่งเป็นถนนทางเข้ารีสอร์ทผาศิลาพอดี ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @newsthaich8

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถสองแถวพลักตกเขา ขณะนำนักท่องเที่ยวขึ้นภูทับเบิก เจ็บ 8 ราย อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2560 เวลา 11:36:14 21,645 อ่าน
TOP