x close

โดนแล้ว 10 ราย ตำรวจคุมตัวผู้ทุจริตโกงสอบนายสิบ ขณะมารายงานตัว


คุมตัวผู้ทุจริตโกงสอบนายสิบ

            เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ทุจริตการสอบนายสิบตำรวจ ขณะมารายงานตัวแล้วร่วม 10 ราย ศานิตย์สอบเอง มั่นใจหลักฐานพร้อมเอาผิดได้ทันที   

            วันที่ 31 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งที่สอบติดเป็นตัวจริง จำนวน 1,000 คน และส่วนของตัวสำรอง 141 คน ได้เดินทางมารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อวานนี้ (31 มกราคม) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคัดเลือกสอบข้อเขียน นักเรียนนายสิบตำรวจประจำปี 2559 โดยขั้นตอนการรายงานตัวนั้น เจ้าหน้าที่จะให้นักเรียนนายสิบที่ผ่านการคัดเลือกซักซ้อมการปฏิบัติ และเซ็นรายชื่อในเอกสารการรายงานตัว และหากพบว่าบุคคลรายใดมีหมายจับฐานทุจริตการสอบนายสิบตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน จะควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และเรียกตัวสำรองมาแทน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ที่มีรายชื่อในหมายจับมาคุมตัวแล้ว กว่า 10 คน

            พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่คุมตัว 10 ผู้ต้องหาฐานทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ที่มารายงานตัวที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี ว่า ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 คน เข้าสู่กระบวนการแจ้งข้อกล่าวหาความผิดในฐาน "อั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์" และดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาจะสารภาพหรือไม่ ก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถต่อสู้กันตามกระบวนการของกฎหมาย
พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร

            โดยพนักงานสอบสวนมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานชัดเจน ว่า ทั้ง 10 คน เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตการสอบนายสิบ และจะเร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อความเป็นธรรมกับผู้เข้าร่วมสอบที่ไม่ทุจริต และล่าสุดคดีนี้มีผู้ที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว 84 ราย โดยอยู่ระหว่างดำเนินการตามหมายจับ

            นอกจากนี้หากพบว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงโรงเรียนกวดวิชา หรือบุคคลใด จะเอาผิดโดยไม่ละเว้น แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

คุมตัวผู้ทุจริตโกงสอบนายสิบ



ภาพจาก AMARIN TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว 10 ราย ตำรวจคุมตัวผู้ทุจริตโกงสอบนายสิบ ขณะมารายงานตัว อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2560 เวลา 15:51:18 13,508 อ่าน
TOP