x close

กรมอุตุฯ คาดสัปดาห์ที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์เริ่มเข้าฤดูร้อน อุณหภูมิสูงสุด 37 องศา

ฤดูร้อน 2560

         กรมอุตุนิยมวิทยาคาด สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกุมภาพันธ์ ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบ ชี้อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

         วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 รายการ TV 360 องศา ทางช่อง 3 ได้รายงานสภาพอากาศในเดือนกุมภาพันธ์ว่า มวลอากาศเย็นจากจีนจะเริ่มถอยออกจากประเทศไทยไปเรื่อย ๆ โดยในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนจะมีปัจจัยจากลมตะวันตกเข้ามาเสริมทำให้ประเทศไทยยังมีความหนาวเย็นอยู่ และอาจมีฝนเล็กน้อยในบางพื้นที่
         อย่างไรก็ดีในสัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไปประเทศไทยตอนบนจะเริ่มแปรปรวน และคาดว่าวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ จะเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ข้อมูลทางสถิติของทางกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ฤดูร้อนในปีนี้จะเริ่มปลายเดือนกุมภาพันธ์ และจะสิ้นสุดปลายเดือนพฤษภาคม โดยอุณหภูมิจะสูงกว่าค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 35-37 องศาเซลเซียส

         นอกจากนี้รายงานเพิ่มเติมระบุว่า กลางเดือนมีนาคมจนถึงเดือนเมษายน จะมีอากาศร้อนอบอ้าวและร้อนจัดในบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 42-43 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตามบางช่วงอาจเกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรมอุตุนิยมวิทยา, ครอบครัวข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ คาดสัปดาห์ที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์เริ่มเข้าฤดูร้อน อุณหภูมิสูงสุด 37 องศา อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:03:29 6,609 อ่าน
TOP