x close

รถแบ็คโฮปรับพื้นดินโรงงาน ทำงูเห่าตาย-ไข่แตกอื้อ ชาวบ้านรีบจุดธูปขอขมา





          พบซากงูเห่าตายอยู่ใต้ศาลพระภูมิ หลังแบ็คโฮเข้าปรับพื้นดินโรงงาน ด้านชาวบ้านรีบจุดธูปขอขมา เชื่อ เป็นงูเจ้าที่ หวั่นเกิดเรื่องร้าย

          เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ชาวบ้าน ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พบงูเห่าตายหลายตัวและไข่เป็นจำนวนมาก ใต้ศาลพระภูมิ หลังจากที่รถแบ็คโฮเข้าปรับพื้นดินโรงงาน ซึ่งชาวบ้านก็กลัวจะเกิดเรื่องร้าย จึงจุดธูปขอขมาตามความเชื่อของตัวเอง
          สำหรับงูเห่าที่ตายนั้น เป็นงูเห่าสีดำ 3 ตัว ยาวประมาณ 3 เมตร ทั้งหมดอยู่ใต้ซากปูนและเศษหิน นอกจากนี้ ยังมีไข่งูเห่าที่แตกและไม่แตกรวม 39 ฟอง บางฟองก็กำลังจะฟักเป็นตัว แต่แตกก่อน


          ด้านนายอารีฟ ตะเภาทอง หน่วยกู้ภัยวัย 44 ปี กล่าวว่า ทันทีที่มาถึงเห็นงูเห่าตายแล้ว 1 ตัว จึงดึงออกมาจากซากปูน จึงพบว่ามีงูเห่าอีก 3 ตัว ตายแล้ว 2 ตัว ตัวที่ยังรอดเป็นงูเห่าเผือก จึงช่วยกันจับเอาไว้ ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นงูเห่าจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน

          ส่วนชาวบ้านที่มาดูเชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่มาทำรัง และอยู่ใต้ศาลพระภูมิ ซึ่งชาวบ้านก็หวาดกลัวว่าจะเกิดเรื่องร้าย จึงจุดธูปขอขมาตามความเชื่อ




ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถแบ็คโฮปรับพื้นดินโรงงาน ทำงูเห่าตาย-ไข่แตกอื้อ ชาวบ้านรีบจุดธูปขอขมา อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:26:30 44,413 อ่าน
TOP