x close

คลิปนี้ตำรวจยังอึ้ง เด็กหญิง ป.6 ถอดและประกอบปืนไม่ถึง 10 นาที




          เผยคลิปเด็กหญิง ป.6 โชว์ความสามารถพิเศษถอดและประกอบปืนพกสั้น รวมไปจนถึงอาวุธสงครามชนิดอื่นได้อย่างคล่องแคล่ว

          เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ด.ญ.ศลิษา วสุวัติ หรือน้องลิษา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ โชว์ความสามารถพิเศษ ในการถอดและประกอบอาวุธปืน ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน โมเดล 686 แม็กนั่ม ขนาด .357 ได้อย่างคล่องแคล่ว โดยใช้เวลาในการถอดอะไหล่ทุกชิ้น (มากกว่า 20 ชิ้น) และประกอบกลับให้เหมือนเดิมไม่ถึง 10 นาที

          โดยน้องลิษา เผยว่า เริ่มสนใจมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และตนได้ศึกษาเรียนรู้จากพ่อที่มีอาชีพเป็นช่างซ่อมและล้างอาวุธปืน และตอนนี้ตนสามารถถอดล้างและประกอบอาวุธปืนได้หลายชนิดเลยทีเดียว

          ด้านนายประจักษ์ อายุ 51 ปี พ่อของน้องลิษา เล่าว่า ในอดีตตนเองเคยทำธุรกิจเกสต์เฮ้าส์มาก่อน และมีอาวุธปืนหลายกระบอก แต่ต้องไปจ้างร้านล้าง ซึ่งทำให้ยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมา หลังจากนั้นตนจึงเกิดไอเดียลองศึกษาและฝึกถอดประกอบเอง จนมีความชำนาญขึ้น จึงได้ยึดเป็นอาชีพ โดยใช้รถตู้ซึ่งมีอุปกรณ์ในการล้างอาวุธปืน ตระเวนไปจอดตามสถานีตำรวจต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อรับจ้างล้างอาวุธชนิดต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่มานานกว่า 8 ปีแล้ว

          ทั้งนี้ ตนจึงอยากให้ลูกสาวได้เรียนรู้เกี่ยวกับอันตรายของอาวุธปืน เนื่องจากอยากให้มีความปลอดภัยประกอบกับตัวลูกสาวเองก็มีความสนใจตนจึงสอนให้ตั้งแต่อยู่ชั้นประถมปีที่ 4 และสะสมประสบการณ์เรื่อยมา จนสามารถถอดประกอบอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ ได้เอง



ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนี้ตำรวจยังอึ้ง เด็กหญิง ป.6 ถอดและประกอบปืนไม่ถึง 10 นาที อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:00:26 29,581 อ่าน
TOP