x close

ด้วยรักจากแม่ ลุงจีนหอบแพนเค้กฝีมือแม่กองโตขึ้นเครื่องบิน แม้น้ำหนักเกินก็ยอม

ลุงจีนหอบแพนเค้กฝีมือแม่กองโตขึ้นเครื่องบิน

           ลุงชาวจีนหอบแพนเค้กฝีมือแม่กองโต ใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องบิน หวังนำกลับบ้านไปด้วย แต่เมื่อพบว่าน้ำหนักเกิน เขาก็ไม่ลังเลที่จะแยกมันออกมา แล้วหิ้วเดินขึ้นเครื่องแทน

           วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า หลังสิ้นสุดช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาแล้วที่ลูกหลานจะต้องเดินทางจากบ้านเกิดเพื่อกลับไปทำงานของพวกเขา โดยพ่อแม่บางคนก็ได้มอบของฝากให้ลูกหลานติดไม้ติดมือกลับไปด้วย เช่นเดียวกับคุณลุงรายนี้ ที่แม่ของเขาได้ทำแพนเค้กโฮมเมดกองโตมาให้ พร้อมด้วยผักดองอีกเล็ก ๆ น้อย ๆ
ลุงจีนหอบแพนเค้กฝีมือแม่กองโตขึ้นเครื่องบิน

           อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าของฝากจากแม่จะทำให้เกิดปัญหาเล็กน้อย เพราะเมื่อชั่งน้ำหนักกระเป๋าแล้วก็พบว่าสัมภาระของเขามีน้ำหนักเกินไปถึง 15 กิโลกรัม แต่แทนที่ลุงคนนี้จะทิ้งแพนเค้กฝีมือแม่ไว้ที่สนามบินในนานจิงลูโขว่ หรือพยายามยัดลงท้องด้วยการกินให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แบบคนอื่น ๆ เขากลับเลือกที่จะนำแพนเค้กกองโตออกมาจากกระเป๋า แล้วเดินถือขึ้นเครื่องไป แม้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกนิดก็ยอม เพราะนี่คือของอันล้ำค่าที่แม่ของเขาอุตส่าห์ให้มา

           ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็เคยมีกรณีของผู้โดยสารสายการบินในจีนที่นำข้าวของมาเยอะเกินไป แต่ด้วยความเสียดายทำให้พวกเขาไม่ยอมทิ้ง และเลือกที่จะกำจัดของกินทั้งหลายด้วยการกินมันให้หมดตรงเคาน์เตอร์นั้นเลย จนหลายครั้งได้เกิดปัญหาตามมา ดังเช่นสาวจีนรายหนึ่งที่ฝืนดื่มคอนญักราคาแพงไปจนหมดขวด หลังได้รู้ว่าไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ จนสุดท้ายเธอก็ถูกห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องเพราะเมาจนเกินไป

ลุงจีนหอบแพนเค้กฝีมือแม่กองโตขึ้นเครื่องบิน


ภาพจาก slide.news.sina.com.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด้วยรักจากแม่ ลุงจีนหอบแพนเค้กฝีมือแม่กองโตขึ้นเครื่องบิน แม้น้ำหนักเกินก็ยอม อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:01:02 24,508 อ่าน
TOP