x close

พบเทวรูปพระพิฆเนศ หนักกว่า 100 กก. ถูกซัดเกยฝั่งแม่น้ำแคว



พบเทวรูปพระพิฆเนศ หนักกว่า 100 กก. ถูกซัดเกยฝั่งแม่น้ำแคว


      เจ้าหน้าที่มูลนิธิ-ทหาร และชาวบ้าน ช่วยกันยกเทวรูปพระพิฆเนศน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ขึ้นจากน้ำ คาดถูกนำมาสะเดาะเคราะห์-มิจฉาชีพนำมาทิ้ง

      วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุคล้ายศพคนถูกมัดมือมัดเท้าจมอยู่ใต้แม่น้ำแควใหญ่ บริเวณสวนสมเด็จพระญาณสังวรณ์ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ 

  
      เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นเทวรูปพระพิฆเนศขนาดใหญ่ ความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร มีน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม มีสภาพสมบูรณ์ พบรอยตะไคร่น้ำและเศษโคลนติดตามองค์พระพิฆเนศหลายจุด คาดว่าจมอยู่ใต้น้ำมาระยะหนึ่งแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำขึ้นจากน้ำได้เพราะมีน้ำหนักมาก ต่อมาได้ใช้เชือกมัดรอบองค์พระพิฆเนศไว้ ก่อนที่จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทหาร และชาวบ้านกว่า 10 คน ช่วยกันยกองค์พระพิฆเนศขึ้นจากน้ำได้สำเร็จโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

พบเทวรูปพระพิฆเนศ หนักกว่า 100 กก. ถูกซัดเกยฝั่งแม่น้ำแคว

       โดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เทวรูปดังกล่าวอาจจะถูกผู้ที่เชื่อเรื่องโชคลางนำมาไว้เพื่อสะเดาะเคราะห์ หรือไม่ก็อาจจะถูกกลุ่มมิจฉาชีพขโมยมาจากวัดหรือรีสอร์ท แต่อาจจะหาที่ขายไม่ได้จึงตัดสินใจนำไว้ในแม่น้ำเพื่อทำลายหลักฐาน ซึ่งก็จะได้มีการตรวจสอบบันทึกการแจ้งความว่ามีการแจ้งหายเอาไว้หรือไม่ต่อไป

 
      ด้านชาวบ้านบางส่วน ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่เทวรูปพระพิฆเนศน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัมจะถูกน้ำซัดมาเกยฝั่งได้อย่างไร ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าอาจจะเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของเทวรูปพระพิฆเนศที่ต้องการจะขึ้นจากน้ำ จึงลอยมาเกยฝั่ง และดลใจให้มีผู้มาพบเห็นจนสามารถนำขึ้นมาได้ในที่สุด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเทวรูปพระพิฆเนศ หนักกว่า 100 กก. ถูกซัดเกยฝั่งแม่น้ำแคว อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 22:52:18 25,765 อ่าน
TOP