x close

น้องนาเดีย จระเข้ยักษ์ 5 เมตร ตายแล้ว หลังโดนไฟช็อตระหว่างย้ายคอก




น้องนาเดีย จระเข้ยักษ์ 5 เมตร ตายแล้ว หลังโดนไฟช็อตระหว่างย้ายคอก


       น้องนาเดีย จระเข้ยักษ์ 5 เมตร แห่งสวนสัตว์ทุ่งท่าลาด เมืองคอน ตายแล้ว คาดร่างกายบอบช้ำเพราะเจ้าหน้าที่ใช้ไฟฟ้าช็อตระหว่างย้ายคอกหลังน้ำท่วมใหญ่

       หากใครได้ติดตามข่าวน้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช ก็คงจะได้ยินข่าวอีสาว หรือน้องนาเดีย จระเข้ยักษ์ยาว 5 เมตร หลุดออกจากคอกใน สวนสัตว์ทุ่งท่าลาด จนสร้างความแตกตื่นตกใจนั้น




       รายงานล่าสุดวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2560) นายเจิม กำลังเกื้อ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุ่งท่าลาด ระบุว่า จระเข้ตัวดังกล่าวตายแล้ว คาดสาเหตุการตายมาจากการถูกไฟฟ้าช็อตระหว่างย้ายคอก ซึ่งเมื่อครั้งน้ำท่วม น้องนาเดีย ได้หลุดเข้าไปอยู่ในคอกกวางจนต้องมีการช็อตไฟฟ้าและจับมัดอย่างแน่นหนา เพื่อย้ายกลับเข้าคอกเดิม จนทำให้อวัยวะต่าง ๆ บอบช้ำ

       นายเจิม ระบุอีกว่า หลังจากนั้น น้องนาเดีย หรืออีสาว ก็ไม่ค่อยกินอาหาร ก่อนที่ตนจะพบว่ามันนอนตายอยู่ในคอกใหม่เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดีตนไม่เห็นด้วยกับการใช้ไฟฟ้าช็อตสัตว์ เพราะจะส่งผลต่ออวัยวะของสัตว์ ซึ่งจะมากน้อยแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการช็อต ซึ่งในวันที่ย้ายน้องนาเดียนั้น เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการจับสัตว์น้ำจืดภาคใต้ได้ช็อตมันนานเกินไป เพราะน้องนาเดียตัวใหญ่ คงทำให้มันบอบช้ำไม่น้อย


ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องนาเดีย จระเข้ยักษ์ 5 เมตร ตายแล้ว หลังโดนไฟช็อตระหว่างย้ายคอก อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 21:26:35 32,827 อ่าน
TOP