x close

ญาติคาใจการตาย เบิร์ด เซลส์แมน-แพทย์ไม่ฟันธงเสพยาเอง หรือถูกบังคับ

  ข่าวเซลแมนหายตัว

          ญาติ เบิร์ด เซลส์แมน ไม่เชื่อเสพยาตาย-ไม่ได้ถูกทำร้าย ร้องขอความเป็นธรรม ด้านแพทย์ไม่ฟันธงเสพเอง หรือถูกบังคับให้เสพ ระบุ แผลที่ศีรษะและท้ายทอย ไม่ทำให้เสียชีวิต

          จากกรณีนายรัติภูมิ พิมใจใส หรือ เบิร์ด เซลส์แมนขายรถ หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2559 ก่อนที่ต่อมาจะพบเป็นศพไร้ญาติอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังถูกส่งมารักษาตัวนาน 10 วัน
          ความคืบหน้าล่าสุด (7 กุมภาพันธ์ 2560) ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ที่คณะนิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผศ. นพ.วิศิษฎ์ วามวานิชย์ ผอ.รพ.ศิริราช รศ. นพ.วิสูตร ฟองศิริไพบูลย์ หัวหน้างานภาควิชานิติเวชศาสตร์ และ ผศ. นพ.ปภาณุ สิทธิประสิทธิ อาจารย์ภาควิชานิติเวชศาสตร์ ร่วมกันแถลงถึงคดีพบศพนายรัติภูมิเพื่อไขข้อข้องใจ โดยมีนายละเอียด พิมใจใส บิดาและญาติร่วมฟังการแถลงด้วย ซึ่งคณะแพทย์สรุปผลว่า จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้ตายไม่ได้ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต แต่เกิดจากสภาวะภายใน เช่น ตับไต ล้มเหลว อีกทั้งยังพบสารเสพติดอยู่ในร่างกายอีกด้วย แต่ไม่แน่ชัดว่าเสพมานานมากน้อยเท่าใด

          ผศ. นพ.ปภาณุ กล่าวต่อว่า บาดแผลบริเวณศีรษะและท้ายทอย เป็นบาดแผลเล็กน้อย ไม่สามารถทำให้เสียชีวิต ส่วนอาการคลุ้มคลั่งที่พบในกล้องวงจรปิด อาจเกิดจากฤทธิ์ของสารแอมเฟตามีน แต่เกิดจากการเสพเองหรือถูกบังคับนั้น แพทย์ไม่สามารถบอกได้ อีกทั้งตลอด 10 วันที่แพทย์ให้การรักษา นายรัติภูมิไม่ได้สติ จึงต้องรักษาตามอาการที่เป็นอยู่ขณะนั้น
          ด้าน พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า ในส่วนของคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินที่มีการอ้างว่าผู้เสียชีวิตขโมยมานั้น ในทางคดีเมื่อผู้กระทำผิดเสียชีวิต คดีจะถูกยกฟ้อง แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิสูจน์ทราบให้ได้ข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป โดยที่วัดช่องลม หมู่ 4 ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ศพของนายรัติภูมิ พิมใจใส ได้เคลื่อนย้ายมาถึงวัด และได้มีการประกอบพิธีรดน้ำศพ โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง กลุ่มเพื่อนของผู้ตาย และเพื่อนบ้านกว่า 200 คน เข้าร่วมในพิธีรดน้ำศพด้วยอาการโศกเศร้า

          อย่างไรก็ตามในระหว่างพิธีรดน้ำศพนายรัติภูมิ ญาติเห็นว่าตำรวจยังไม่สามารถนำเหตุผลมาหักล้างข้อสงสัยต่าง ๆ อีกหลายข้อ รวมทั้งสภาพศพที่เห็นอยู่นั้นมีร่องรอยคล้ายถูกทารุณกรรมอยู่หลายจุด อาทิ รอยฟกช้ำดำเขียวตามร่างกาย บริเวณข้อมือมีลักษณะเป็นร่องคล้ายถูกกดทับด้วยกุญแจมือทั้ง 2 ข้าง และที่สำคัญข้อมือซ้ายกับแขนข้างเดียวกันมีรอยไหม้คล้ายกับถูกบุหรี่จี้            

          ทั้งนี้ในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลของนายรัตนชัย ญาติของเบิร์ด ที่ได้โพสต์ภาพศพของนายรัติภูมิ พร้อมข้อความระบุว่า นี่เหรอไม่ได้โดนทำร้าย ร่างกาย ใบหน้ามีแต่แผล ท่านว่าไงครับ ขอความเป็นธรรม #ช่วยกันแชร์ครับ

 ข่าวเซลแมนหายตัว

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติคาใจการตาย เบิร์ด เซลส์แมน-แพทย์ไม่ฟันธงเสพยาเอง หรือถูกบังคับ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:34:49 9,328 อ่าน
TOP