x close

แอร์ฯ สุดทน เผย 8 ลิสต์พฤติกรรมผู้โดยสาร ขอล่ะเลิกทำซะทีเถอะ

8 ลิสต์พฤติกรรมผู้โดยสาร ขอล่ะ เลิกทำซะทีเถอะ

          เผยพฤติกรรม 8 ข้อ ที่ทำให้เหล่าพนักต้อนรับบนเครื่องบินสุดจะทน วอนขอร้องคุณผู้โดยสาร เลิกทำเสียทีจะได้ไหม

          การขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวสำหรับใครหลาย ๆ คนอาจเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและสนุก แต่เชื่อว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับการการขึ้นเครื่องบินสักเท่าไหร่นัก อาจจะรู้สึกตรงกันข้ามด้วยเสียมากกว่า ซึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นก็คือ บรรดาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ต้องใช้เวลาส่วนมากอยู่บนเครื่องบินเพื่อปฏิบัติงานตามหน้าที่ และที่สำคัญต้องคอยรองรับพฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้โดยสาร ซึ่งเชื่อว่ามีมาให้จัดการได้ทุกเที่ยวบิน ล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2560) เว็บไซต์มิเรอร์  จึงได้รวบรวม 8 พฤติกรรมที่ทำให้เหล่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินพากันส่ายหน้าเอือมระอา ถ้าไม่อยากรบกวนการทำงานของพนักงานและดูแย่ในสายตาคนอื่น ก็ขอให้เลิกทำซะ !

          1. เปิดอุปกรณ์สารและเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์บนเครื่องบิน

          เรียกได้ว่าเป็นปัญหายอดนิยมเลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะเป็นกฎข้อบังคับที่พนักงานจะต้องบอกกับผู้โดยสารให้ "ปิดอุปกรณ์เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดก่อนเครื่องเคลื่อนออกรัยเวย์" แต่หลาย ๆ ครั้งก็ยังมีผู้โดยสารที่ยังไม่ปฏิบัติตาม โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ พนักงานต้องคอยบอกให้ปิดอยู่หลายครั้งด้วยกัน มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดมาก ทั้ง ๆ ที่ผู้โดยสารก็ทราบกฎดีอยู่แล้ว...
          2. การกีดขวางทางเดิน

          เป็นที่ทราบกันดีว่าพื้นที่โดยสารบนเครื่องบนนั้นค่อนข้างมีจำกัด โดยเฉพาะบริเวณทางเดินเป็นพื้นที่ที่พนักงานต้องให้ในการปฏิงานดูแลผู้โดยสารและเลื่อนรถเสิร์ฟน้ำและอาหาร ดังนั้นผู้โดยสารไม่ควรยื่นสิ่งต่าง ๆ ล้ำออกไป ไม่ว่าจะเป็นส่วนของสายกระเป๋า เท้า ขา หรือแม้กระทั่งข้อศอก แม้จะดูเหมือนว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่มันทำให้บรรดาพนักงานทำงานยากขึ้นมากเลยทีเดียว และบางครั้งอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บขึ้นได้ด้วย

          3. การให้เด็กกินขนมก่อนขึ้นเครื่องบิน

          อีกหนึ่งข้อสำคัญที่เหล่าพนักงานมักจะขอควมร่วมมือกับบรรดาผู้ปกครองที่จะพาเด็ก ๆ ขึ้นเครื่องบินด้วย คือ ไม่ควรให้อาหารหรือขนมเด็กรับประทานก่อนขึ้นเครื่อง เนื่องจากกระเพาะของเด็กค่อนข้างบอบบาง เสี่ยงที่จะเกิดการปั่นป่วนและมีแนวโน้มที่จะเกิดการอาเจียนได้ หรือถ้าจะให้ แนะนำให้เป็นเครื่องดื่มที่มีฝาปิดและหลอดดูด หรืออาจจะพวกหมากฝรั่งซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการปวดหูได้ด้วย

          4. ถามว่ามีเครื่องดื่มอะไรบ้าง

          ตัวแทนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรายหนึ่งเผยว่า การที่ต้องบอกรายละเอียดให้กับผู้โดยสารทุกคนทุกเที่ยวบิน ว่าเครื่องดื่มมีอะไรบ้าง มันทำให้พวกเขาหมดเสียง คงจะเป็นเรื่องง่ายกว่านี้ หากทางผู้โดยสารเป็นผ่ายบอกเองว่าต้องการที่จะดื่มอะไร บอกมาได้เลยแล้วทางพนักงานต้อนรับจะจัดสรรให้เอง

          5. ทิ้งขยะไว้ในถาดอาหาร

          ถาดอาหารที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนำมาเสิร์ฟให้กับผู้โดยสารนั้น จะต้องถูกนำกลับไปอัดใส่รถเข็นของมัน ซึ่งหากในถาดนั้นมีเศษขยะหรือพลาสติกติดมาด้วยก็จะทำให้การทำงานของพนักงานต้องยุ่งยากลำบากมากขึ้น

          6. แบกกระเป๋าสัมภาระไปด้วย ตอนที่ต้องอพยพจากเครื่องบิน

          หนึ่งข้อสำคัญ  เมื่อต้องอพยพจากเครื่องบิน ผู้โดยสารไม่ควรมาห่วงกระเป๋าสัมภาระ สิ่งที่ต้องทำคือ แค่ทิ้งสัมภาระทั้งหมดไว้ในช่องเก็บของเหนือศีรษะ เพื่อเอาชีวิตรอดก่อนเป็นสำคัญ
          7. การทิ้งสิ่งของไว้บนเครื่องบิน

          ผู้โดยสารลืมของทิ้งไว้บนเครื่องบินเป็นเหตุการณ์ที่เหล่าพนักงานบนเครื่องบินต้องเจอเป็นประจำ แม้ว่าจะมีการประกาศทุก ๆ ครั้งว่า ให้ผู้โดยสารตรวจสอบสัมภาระให้เรียบร้อยก่อนลงจากเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุม กระเป๋าเงิน โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์พกพา แว่นกันแดด กระเป๋า หรือแม้กระทั่งเด็ก ก็เคยมีลืมมาแล้วด้วยกันหลายต่อหลายครั้ง

          8. เมินคำแนะนำเรื่องความปลอดภัยจากพนักงาน

          แน่นนอนว่าผู้ที่โดยสารเครื่องบินบ่อย ๆ ย่อมต้องเคยฟังคำแนะนำความปลอดภัยก่อนขึ้นเครื่องมาแล้วหลาย ๆ ครั้ง อาจจะรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ และไม่ได้สนใจฟัง แต่บางครั้งมันก็มีเรื่องปรับเปลี่ยนบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้โดยสารควรจะสละเวลาสักไม่กี่นาทีมาสนใจฟัง เพื่อชีวิตและความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ฯ สุดทน เผย 8 ลิสต์พฤติกรรมผู้โดยสาร ขอล่ะเลิกทำซะทีเถอะ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:29:33 109,616 อ่าน
TOP