x close

หนูน้อย 7 ขวบ เขียนจดหมายสมัครงานกับ Google สุดเซอร์ไพรส์ CEO ตอบกลับด้วย

หนูน้อย 7 ขวบ เขียนจดหมายสมัครงานกับ Google สุดเซอร์ไพรส์ CEO ตอบกลับด้วย

          หนูน้อย 7 ขวบเขียนจดหมายสมัครงานในอนาคตกับ Google ไม่น่าเชื่อเธอจะได้รับจดหมายตอบรับจาก CEO ตัวจริง พร้อมกับข้อความสุดประทับใจ ที่ทำให้มุ่งมั่นทำความฝันให้สำเร็จ

          เป็นเรื่องธรรมดาที่เด็ก ๆ ต่างมีฝันที่อยากจะทำอาชีพที่แตกต่างกันไป บางคนอยากเป็นนักบินอวกาศ นักดาราศาสตร์ บางคนอยากเป็น คุณหมอ วิศวกร บ้างก็อยากเป็นกัปตันขับเครื่องบิน แต่สำหรับสาวน้อยรายนี้ เธอใฝ่ฝันว่าในอนาคตอยากทำงานกับหนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของโลก

          เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า โลกออนไลน์พากันแชร์ภาพและเรื่องราวสุดประทับใจของ เด็กหญิงโคลอี บริดจ์วอเตอร์ หนูน้อยวัย 7 ขวบ ที่ได้ลงมือเขียนจดหมายสมัครงานในอนาคตไปยังบริษัทยักษ์ใหญ์อย่าง กูเกิล (Google) และไม่น่าเชื่อว่าเธอจะได้จดหมายตอบกลับที่มาจากมือของ ศุนทัร ปิจไช ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารของบริษัทกูเกิล เองเลยด้วย

          เด็กหญิงโคลอี อาศัยอยู่ในเมืองเฮริฟอร์ด มณฑลเฮริฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ วันหนึ่งเธอได้เห็นภาพสำนักงานของกูเกิล ที่ดูแปลกตาน่าสนใจ มีเก้าอี้บีนแบ็ก โกคาร์ท ที่เล่นสไลด์ เธอจึงตัดสินใจเขียนขอสมัครงานในอนาคตไปที่กูเกิล โดยในจดหมายของโคลอี มีใจความว่า
หนูน้อย 7 ขวบ เขียนจดหมายสมัครงานกับ Google สุดเซอร์ไพรส์ CEO ตอบกลับด้วย

          "ถึง ผู้บริหารกูเกิล หนูชื่อโคลอี เมื่อหนูโตขึ้น หนูอยากจะทำงานกับกูเกิล... พ่อของหนูบอกว่า ถ้าหนูทำงานที่กูเกิล หนูจะได้นั่งเก้าอี้บีนแบ็ก ได้เล่นสไลเดอร์ และได้ขับโกคาร์ท  หนูชอบคอมพิวเตอร์ หนูชอบเล่นเกมบังคับหุ่นยนต์... หนูอายุ 7 ขวบ และคุณครูบอกคุณแม่และคุณพ่อของหนูว่า หนูเรียนดี หนูเก่งเรื่องการสะกด การอ่าน และการคำนวณ พ่อบอกหนูว่าถ้าหนูตั้งใจเรียนให้เก่ง วันหนึ่งหนูจะสามารถทำงานที่กูเกิลได้... ขอบคุณที่อ่านจดหมายของหนู นอกจากเขียนจดหมายถึงคุณซานต้าในวันคริสต์มาสแล้ว หนูก็ไม่เคยเขียนจดหมายหาใครเลย"

          จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หนูน้อยโคลอี ก็มีอันต้องดีใจสุดชีวิต เมื่อเธอได้รับจดหมายตอบกลับจาก คุณศุนทัร ปิจไช ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารของบริษัทกูเกิล ซึ่งมีใจความว่า "ผมดีใจที่หนูชอบคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ และหวังว่าหนูจะเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีต่อไป ผมคิดว่าถ้าหนูขยันเรียนหนังสือ และตั้งใจทำตามความฝัน หนูก็จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่หนูหวัง รวมถึงการทำงานที่กูเกิลด้วย ผมจะตั้งตารอจดหมายสมัครงานของหนู หลังจากที่หนูเรียนจบนะครับ :)"

หนูน้อย 7 ขวบ เขียนจดหมายสมัครงานกับ Google สุดเซอร์ไพรส์ CEO ตอบกลับด้วย

          ด้าน แอนดี้ บริดจ์วอเตอร์ คุณพ่อของโคลอี เปิดเผยว่า หลังจากลูกสาวได้รับจดหมายฉบับนี้เธอก็รู้สึกปลื้มอกปลื้มใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เธอมุ่งมั่นและตั้งใจเรียนมากขึ้น เพื่อที่จะได้ทำงานกับบริษัทกูเกิลอย่างที่หวังให้สำเร็จ นอกจากนี้ยังเผยถึงความรู้สึกว่า ตนไม่อยากเชื่อว่า ระดับผู้บริหารสูงสุดของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก จะมาเสียเวลาสนใจจดหมายน้อย ๆ ของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ เช่นนี้ น่าประทับใจแทนลูกสาวมาก ๆ

ภาพจาก Andy Bridgewater




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อย 7 ขวบ เขียนจดหมายสมัครงานกับ Google สุดเซอร์ไพรส์ CEO ตอบกลับด้วย อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:06:29 179,027 อ่าน
TOP