x close

โซเชียลแชร์เรื่องราวของครูหนุ่ม กับคนขับแท็กซี่ร้องไห้... อ่านแล้วซึ้งในน้ำใจจริง ๆ


เรื่องราวของครูหนุ่ม กับคนขับแท็กซี่ร้องไห้

          โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดซึ้งใจ เมื่อครูหนุ่มเจอคนขับแท็กซี่ร้องไห้ เพราะต้องหาเงินค่าเคลื่อนย้ายศพแม่ พร้อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แม้ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ตอนหลังความจริงปรากฏ ส่อแววคดีพลิก

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Khun Yoo Yoksawat หรือ "ครูหยู" ที่ได้บอกเล่าเหตุการณ์ที่ได้เจอกับคนขับรถแท็กซี่ ทย.6075 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ระหว่างนั่งรถจะเดินทางจากบ้านไปทำงาน ก็เห็นพี่คนขับแท็กซี่รับโทรศัพท์ พูดไปร้องไห้ไป หลังจากนั้นจึงได้สอบถาม ทราบว่า แม่ของพี่คนขับเพิ่งเสียด้วยโรคมะเร็งเมื่อคืนที่ผ่านมา แกวิ่งรถทั้งคืนเพื่อหาเงินค่าเคลื่อนย้ายศพแม่ไปราชบุรี เพราะมีเงินไม่พอ

          มีช่วงหนึ่งพี่คนขับแท็กซี่บอกว่า ส่งเขาเสร็จแล้ว ก็จะบึ่งรถกลับราชบุรีพร้อมลูกชายที่นั่งไม่สบายอยู่ที่เบาะหน้า เมื่อเขาชะโงกหน้าไปดู ก็พบเด็กนอนหมดสภาพ จึงได้ตัดสินใจให้แท็กซี่แวะปั๊ม เพื่อให้เขากดเงิน และขอออกค่าเคลื่อนย้ายศพแม่พี่แท็กซี่ที่เหลือเอง เพื่อพี่จะได้ไม่ต้องวิ่งรถแล้ว ขอให้นอนพักสักงีบ แล้วเดินทางกลับบ้านนอกเถอะ พร้อมทิ้งท้ายว่า "ผมเองก็ไม่ค่อยมีตังค์มากมายอะไรนักหรอก แต่คนเราตอนยากลำบากเนี่ย ช่วยได้ก็ช่วยกัน แกร้องไห้หนัก ผมปลอบแกตลอดทาง"

เรื่องราวของครูหนุ่ม กับคนขับแท็กซี่ร้องไห้

เรื่องราวของครูหนุ่ม กับคนขับแท็กซี่ร้องไห้

          ทั้งนี้ได้มีผู้แชร์เรื่องราวดังกล่าวไปกว่า 1,700 ครั้ง ในโลกออนไลน์ ซึ่งต่างก็ชื่นชมในความมีน้ำใจของ "ครูหยู" ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังเดือดร้อน
          อย่างไรก็ดี ได้มีความเห็นจากชาวเน็ตอีกส่วน ตั้งข้อสังเกตว่า คนขับแท็กซี่รายดังกล่าวอาจเป็นมิจฉาชีพที่หากินกับความมีน้ำใจของผู้คนหรือเปล่า เพราะเคยมีผู้พบเจอกับเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้กันมาก่อน ซึ่งก็มีคนติดต่อเข้ามาทักในเฟซบุ๊กของ "ครูหยู"เป็นจำนวนไม่น้อย

          โดยล่าสุด เขาก็ได้โพสต์บอกเล่าถึงเรื่องที่มีคนทักเข้ามา ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบกลับไปว่า "หลังจากเรื่องนี้แพร่ออกไป ก็มีคนอินบ็อกซ์มาบอกผมหลายคน แต่สถานการณ์ตอนนั้นผมเลือกที่จะให้ เพราะถ้าเขาเป็นมิจฉาชีพ เต็มที่ผมก็แค่เสียความรู้สึกที่เขาใช้ความมีน้ำใจเป็นเครื่องมือ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริง ผมคนรู้สึกบาปมากที่ไม่ยอมช่วย และเมื่อมันเป็นกระแสสังคมไปแล้ว สังคมก็จะตรวจสอบเขา และกรรมจะทำหน้าที่ครับ ผมว่าผมสบายใจที่ทำ และที่สำคัญทำไปแล้วครับ คิดเข้าข้างตัวเองว่า เด็กนั่นคงมีข้าวกินอีกหลายมื้อครับ ที่ไม่อยากออกมาแก้ต่าง เพราะกลัวคนในสังคมหวาดกลัวการมีน้ำใจครับ ผมไม่ได้ลำบากอะไรมากมายครับ"

เรื่องราวของครูหนุ่ม กับคนขับแท็กซี่ร้องไห้

          พร้อมกันนี้ เจ้าของเรื่องยังได้ทิ้งท้ายด้วยว่า "เรื่องนี้เราได้เรียนรู้สองสิ่งครับ คือ การได้ช่วยเหลือผู้ที่กำลังลำบาก คือสิ่งที่เราสามารถทำได้ ทำแล้วมีความสุขใจ ขนาดคนที่เข้ามาอ่าน เข้ามาแชร์ ยังรู้สึกดี กับสิ่งที่มันเกิดขึ้นเลยครับ และในขณะเดียวกัน ก็มีคนใช้สิ่งข้างต้น มาเป็นเครื่องมือในการเบียดเบียน เอาความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ มาสร้างประโยชน์ให้ตน ก็คงต้องปล่อยให้กรรมทำหน้าที่ เป็นเรื่องของเขา เป็นอุทาหรณ์ เป็นกรณีศึกษาที่ดีครับ"

เรื่องราวของครูหนุ่ม กับคนขับแท็กซี่ร้องไห้

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Khun Yoo Yoksawat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลแชร์เรื่องราวของครูหนุ่ม กับคนขับแท็กซี่ร้องไห้... อ่านแล้วซึ้งในน้ำใจจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:58:29 58,808 อ่าน
TOP