x close
hilight > ข่าวทั่วไป

โหน่ง วงศ์ทนง ประกาศลาออกจาก เดย์ โพเอทส์ แล้ว ปมไม่เห็นด้วยการซื้อ-ขายหุ้น 300 ล้าน

| 52,002 อ่าน

           โหน่ง วงศ์ทนง และนิติพัฒน์ สุขสวย สองผู้ก่อตั้ง ประกาศลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์ อย่างเป็นทางการ เหตุไม่เห็นด้วยกับการซื้อ-ขายหุ้นมูลค่า 300 ล้าน

           จากกรณีที่ นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ หรือ โหน่ง a day  ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการบริหารนิตยสาร a day ได้ประกาศจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยกับการซื้อ-ขายหุ้นที่ บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด โดยให้เหตุผลว่าพบความไม่โปร่งใส และไม่อยากขายอุดมการณ์ รวมถึงไม่อยากทอดทิ้งคนที่ร่วมลงขันก่อตั้งบริษัทมา พร้อมประกาศจุดยืนล้มดีลนี้ ซึ่งหากทำไม่ได้จะลาออกทันที

           ล่าสุด วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 โหน่ง a day ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ wongthanong ใจความว่า เรียนทุกท่านทราบว่า ผม-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และ นิติพัฒน์ สุขสวย สองผู้ก่อตั้ง a day ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์ แล้วครับ

           ทั้งนี้แม้ โหน่ง a day จะยังไม่ได้ประกาศว่า หลังออกจากบริษัทที่ตัวเองเป็นผู้ก่อตั้งแล้วจะมีจุดหมายอะไรต่อไป แต่จากบทสัมภาษณ์ที่เจ้าตัวกล่าวกับ The Momentum เคยเปรยไว้ว่า หลังเหตุการณ์นี้ ตนและพาร์ทเนอร์คือนายนิติพัฒน์ มีความเห็นตรงกันว่า จะตัดสินใจซื้อบริษัทกลับคืนมาทำกันเองแบบเล็ก ๆ และจะจัดโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ให้ชัดเจน ครอบคลุมถึงผู้ที่ร่วมลงขันทั้งหมด 459 คน ให้ถือหุ้นรวม 10% ซึ่งคิดว่านี่คือสิ่งที่โปร่งใส และจะทำให้เกิดขึ้นให้ได้

ภาพจาก Twitter @wongthanong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหน่ง วงศ์ทนง ประกาศลาออกจาก เดย์ โพเอทส์ แล้ว ปมไม่เห็นด้วยการซื้อ-ขายหุ้น 300 ล้าน อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:21 52,002 อ่าน
TOP