x close

รวบ 3 แกนนำม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร โดนด้วย


รวบ 3 แกนนำม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

          ตำรวจบุกควบคุมตัวแกนนำ 3 คนกลุ่มต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน พร้อมตรึงกำลังแน่น แนะให้ย้ายไปที่พุทธมณฑล ด้านม็อบยันไม่กลับและเตรียมยกระดับการชุมนุม

          กรณีที่เครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน มารวมตัวกันหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินใน จ.กระบี่ ซึ่งปักหลักมาแล้วกว่า 1 วัน และเตรียมยกระดับหลังผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) มีมติให้ดำเนินการสร้างได้

           วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารได้ปิดกั้นพื้นที่และวางกำลังเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนที่ต่อมา พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุม ย้ายออกจากพื้นที่ราชการ และให้เคลื่อนไปอยู่ในสถานที่ที่จัดให้คือพุทธมณฑล
รวบ 3 แกนนำม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน

          ทั้งนี้เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อยหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าควบคุมตัวแกนนำ 3 คน ได้แก่ นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล นายอัครเดช ฉากจินดา และ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร โดยนำตัวออกจากพื้นที่ชุมนุมไปที่ มทบ.11 แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม รวมถึงอาจจะมีการจับกุมเพิ่มอีกตามลำดับ

          ขณะที่ผู้ชุมนุมยังคงมีอารมณ์ไม่พอใจหลังแกนนำถูกควบคุมตัว และยังปักหลักพร้อมยืนยันจะยกระดับการชุมนุมต่อไป



ภาพจาก Wanchai Phutthong, ทวิตเตอร์ @iLawFX

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 3 แกนนำม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร โดนด้วย อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:20:09 38,154 อ่าน
TOP