x close

ตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริก ในวัดธรรมกาย พบใบส่งมอบมาจาก "ยันฮี"





          เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหา พระธัมมชโย ในวัดพระธรรมกาย อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตรวจสอบ เครื่องไฮเปอร์แบริก แชมเบอร์ พบมีใบส่งมอบจาก รพ.ยันฮี

          ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหา พระธัมมชโย ในวัดพระธรรมกาย ล่าสุด (18 กุมภาพันธ์ 2560) มีรายงานว่า ทางดีเอสไอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข นักนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบภายในห้องรักษาอาการอาพาทของพระธัมมชโย ในอาคารดาวดึงส์ และหมู่บ้านตะวันธรรม ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานได้เข้าตรวจสอบน้ำมันกว่าแสนลิตร ที่อายัดได้บริเวณหลังวัด




          สำหรับการเข้าตรวจค้นห้องรักษาอาการอาพาทพระธัมมชโย พบเตียงนอน ถังออกซิเจน และเครื่องไฮเปอร์แบริก แชมเบอร์ ซึ่งเป็นเครื่องที่ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ชี้แจงว่า ใช้รักษาอาการอาพาทของพระธัมมชโย ใช้ผลิตออกซิเจน เพื่อทำการหมุนเวียนโลหิต ซึ่งลูกศิษย์ได้นำมาถวาย เพราะเป็นห่วงสุขภาพของพระธัมมชโย ขณะที่ในโลกออนไลน์ ต่างจับตาว่า เครื่องดังกล่าวคล้ายกับเครื่องทำเบบี้เฟซ ที่คลินิกเสริมความงามใช้ในการชะลอความแก่



          ทั้งนี้ ในการตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริก แชมเบอร์ เบื้องต้นพบใบส่งมอบเครื่องจากโรงพยาบาลยันฮี มีเอกสารใบส่งมอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย ชุดหมวกออกซิเจน ผ้าร่มรองคอ สายคอร์รูเกท ข้อต่อสามทาง และชุดผู้ป่วย ส่งมอบมาเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 มีตัวแทนวัดพระธรรมกายลงนามรับมอบ และยังพบคู่มือการใช้งานเครื่องของศูนย์รักษาด้วยออกซิเจนบริสุทธิ์ 100% อีกด้วย โดยเครื่องดังกล่าวมีลักษณะทรงวงรี สีฟ้า พบเบาะนอนอยู่ภายใน ซึ่งการเข้าตรวจสอบครั้งนี้ มีแพทย์ของทางวัดเป็นผู้มาให้ข้อมูลทั้งหมด

          อนึ่ง เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งหลังจากนี้ทาง อย. จะนำข้อมูลไปตรวจสอบก่อนส่งผลสรุปให้ DSI อีกครั้งหนึ่ง


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจสอบเครื่องไฮเปอร์แบริก ในวัดธรรมกาย พบใบส่งมอบมาจาก "ยันฮี" อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 12:04:56 79,495 อ่าน
TOP