x close

พ่อแม่ไม่พอใจ ฟ้องคนขับรถบัส 6 ล้าน หลังรถชนลูกสาวนั่งฉี่ข้างถนนจนตาย

รถชนเด็กนั่งฉี่

          ครอบครัวเด็กหญิง 5 ขวบ นั่งฉี่กลางถนนจนถูกรถบัสวิ่งมาทับเสียชีวิต ไม่พอใจ ฟ้องเรียกเงินจากคนขับ 6 ล้าน ด้านชาวเน็ตวิจารณ์ยับ บอกเป็นความผิดของพ่อแม่

          เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โลกโซเชียลออนไลน์ของจีนพากันแชร์คลิปวิดีโอสุดสลด เผยให้เห็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันจากเขตหนิงตู ในมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน ที่แสดงให้เห็นภาพขณะเด็กหญิงตัวน้อยเดินปรี่ไปกลางถนน ก่อนจะหย่อนก้นนั่งลงปัสสาวะ ซึ่งบริเวณนั้นเป็นทางโดยสารของรถ จากนั้นไม่นานก็มีรถบัสโดยสารวิ่งมาตามทางพอดี เนื่องจากมองไม่เห็น จึงเหยียบทับร่างเด็กจนเสียชีวิต
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 จากรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ระบุว่า ทางครอบครัวของเด็กหญิงวัย 5 ขวบที่เสียชีวิตเกิดอาการโมโหเป็นอย่างมาก โทษว่าเป็นความผิดของคนขับรถที่ขับเหม่อลอยจนมองไม่เห็นลูกสาวของตัวเอง ขณะที่ทางคนขับรถก็กล่าวว่าเป็นความผิดของทางผู้ปกครองเด็กที่ขาดการดูแล ปล่อยให้เด็กคลาดสายตาจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

รถชนเด็กนั่งฉี่

รถชนเด็กนั่งฉี่

รถชนเด็กนั่งฉี่

          โดยทางครอบครัวของเด็กได้ฟ้องร้องเรียกเงินชดเชยค่าเสียหายจากทางคนขับรถบัสเป็นจำนวนเงิน 1.2 ล้านหยวน หรือราว 6.1 ล้านบาท

          อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกนำไปแชร์ต่อกันทั่วโลกสังคมออนไลน์ ดูเหมือนว่าชาวเน็ตส่วนใหญ่จะมีความเห็นเข้าข้างทางฝั่งคนขับรถบัส โดยบอกว่า เรื่องนี้ไม่ยุติธรรมกับคนขับรถ ตรงที่เด็กนั่งเป็นจุดบอด พ่อแม่ควรเป็นฝ่ายรับผิดชอบ แต่ทั้งนี้ก็มีบางส่วนที่เข้าข้างทางฝั่งผู้ปกครอง โดยบอกว่า ทุกวันนี้มีเด็กนั่งที่ข้างถนนบ่อย ๆ ทางคนขับรถควรจะระมัดระวังให้มากขึ้น



ภาพจาก miaopai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ไม่พอใจ ฟ้องคนขับรถบัส 6 ล้าน หลังรถชนลูกสาวนั่งฉี่ข้างถนนจนตาย อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:26:14 35,003 อ่าน
TOP