x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

นักเขียนดังสงสัย เหตุใด ก.พลังงาน ดูงานโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ญี่ปุ่น ไม่ใช่จีน

| 15,317 อ่าน

          นักเขียนดังสงสัย เหตุใดกระทรวงพลังงานพานักข่าวไปดูงานโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ญี่ปุ่น ทั้งที่บริษัทที่เคยร่วมลงทุนอยู่ที่จีน พร้อมโพสต์กำหนดการดูงานอย่างละเอียด

          เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 เฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul - สฤณี อาชวานันทกุล ของนักเขียนชื่อดัง มีการโพสต์เรื่องที่กระทรวงพลังงาน พาผู้สื่อข่าวไปดูงานโรงไฟฟ้าถ่านหินญี่ปุ่น พร้อมกับตั้งข้อสงสัยเบื้องต้นของการดูงาน คือ ทำไมไม่ไปดูงานที่จีน เพราะบริษัทจีนนั้นเคยร่วมทุนสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในไทย ขณะที่ญี่ปุ่นนั้น ยังไม่มีบริษัทใดมาสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเลย

          ต่อมา คุณสฤณี ได้มีการโพสต์กำหนดการการดูงานของผู้สื่อข่าว ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์นี้ ที่เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น โดยรายละเอียดสถานที่ที่พาไปดูงานนั้น มีทั้ง เมืองคารัตสึ ดูศิลปวัฒนธรรมของญี่ปุ่น, Huis Ten Bosch ดูการเติบโตและสวนดอกไม้, Matsuura Thermal Power Plant โรงไฟฟ้าถ่านหินเชื้อเพลิงหลัก, พิพิธภัณฑ์ระเบิดปรมาณูนางาซากิ, พิพิธภัณฑ์หายนะของภูเขาไฟอุนเซ็น, Fukuoka Smart House เป็นต้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul - สฤณี อาชวานันทกุล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเขียนดังสงสัย เหตุใด ก.พลังงาน ดูงานโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ญี่ปุ่น ไม่ใช่จีน อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:38 15,317 อ่าน
TOP