x close

ประกาศก้อง ฤาษีทั่วโลกกว่า 300 ชีวิต นัดรวมตัวชุมนุมที่มหาสารคาม

ชุมนุมฤาษีโลก

ชุมนุมฤาษีโลก

          ฤาษีทั่วโลกกว่า 300 ชีวิต นัดชุมนุมฤาษีโลกครั้งที่ 2 เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาและประสบการณ์ เผยมีการนัดแนะผ่านเฟซบุ๊ก

          เมื่อวานนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2560) ที่สำนักอาศรมครูธรรม บ้านแสนสุข ต.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม มีการจัดพิธีชุมนุมเหล่าฤาษีโลก กว่า 300 ชีวิต ทั้งจากประเทศไทย จีน ไต้หวัน เวียดนาม และฮ่องกง โดยมี หมอธรรม หรือผู้เฒ่า ผู้แก่ ที่มีความรู้เรื่องวิชาอาคมเดินทางมาเข้าร่วมงานด้วย
ชุมนุมฤาษีโลก

          ทั้งนี้ งานชุมนุมฤาษีโลกครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งมีนายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีสวดนพเคราะห์ ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการปฏิบัติธรรม และความเป็นไปของฤาษีจากทั่วโลก โดยมีการนัดแนะกันผ่านทางเฟซบุ๊ก

ชุมนุมฤาษีโลก



          อย่างไรก็ตาม ฤาษี ตามภาษาบาลี เรียก อิสิ หรือ อิสี แปลว่า ผู้แสวงหาความดี และเชื่อกันว่าฤาษีมีมาก่อนพุทธกาล ผู้ที่มาบวชเป็นฤาษีนั้น ต้องมีอาจารย์ เสมือนศิษย์มีครู มีการปวารณาตัวที่จะปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ให้เป็นที่เคารพศรัทธา ยึดถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด และรักษากาย วาจา ใจ ให้สะอาด เว้นการเบียดเบียนตนเองและผู้อื่น มีวัตรปฏิบัติคือการสวดมนต์ทุกวัน การฝึกปฏิบัติสมาธิ และนิยมแต่งกายด้วยชุดพิธีการแบบฤาษีในงานที่เป็นทางการ

ชุมนุมฤาษีโลก

ชุมนุมฤาษีโลก

ชุมนุมฤาษีโลก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศก้อง ฤาษีทั่วโลกกว่า 300 ชีวิต นัดรวมตัวชุมนุมที่มหาสารคาม อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:41:25 69,077 อ่าน
TOP