x close

DSI สาว แจ้งความแล้ว หลังถูกพระวัดพระธรรมกายล็อกคอ ยันเป็นผู้หญิงจริง ๆ


วัดธรรมกาย

              เจ้าหน้าที่สาว เข้าแจ้งความกรณีถูกพระวัดพระธรรมกายทำร้ายร่างกายแล้ว ยันเป็นผู้หญิงจริง ๆ ด้าน พระสนิทวงศ์ โต้ภาพดีเอสไอเจออาวุธในรถศิษย์ธรรมกาย แค่รูปเก่า

              จากกรณีเหตุความวุ่นวายที่วัดพระธรรมกายเมื่อวานนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2560) ซึ่งในช่วงหนึ่งเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สามารถบันทึกภาพขณะที่พระวัดพระธรรมกาย ตรงเข้าล็อกคอเจ้าหน้าที่สาวซึ่งเป็นช่างภาพดีเอสไอ เพราะพยายามจะชิงกล้องนั้น [อ่านข่าว : คลิปชุลมุนพระวัดพระธรรมกายปะทะดีเอสไอ จังหวะล็อกคอเจ้าหน้าที่สาว]

              คืบหน้าล่าสุด (20 กุมภาพันธ์) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า น.ส.สุดารัตน์ แกล้วเกษตรกรณ์ หรือ ตุ๊กตา เจ้าหน้าที่สาวซึ่งถูกพระวัดพระธรรมกายทำร้ายร่ายกาย ได้เข้าแจ้งความกรณีดังกล่าวแล้วที่ สภ.คลองหลวง รวมถึงเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อตรวจร่างกายไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

              นอกจากนี้ภายในเพจ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังได้เผยแพร่ภาพปฏิบัติการคืนพื้นที่วัดพระธรรมกาย โดยระบุว่าช่วงเย็นได้มีการตรวจค้นรถของศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ภายในรถพบอาวุธปืนและมีด ทาง สภ.คลองหลวง จึงได้รับแจ้งความดำเนินคดีอาญาทางกฎหมายต่อไป โดยศาลจะเป็นผู้พิจารณาเองว่าบุคคลดังกล่าวได้กระทำความผิดจริงหรือไม่


              อย่างไรก็ตาม ต่อมาในเฟซบุ๊ก Phra Sanitwong Charoenrattawong ของ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้ออกมาปฏิเสธว่าภายในวัดไม่มีอาวุธ ส่วนภาพที่ดีเอสไอนำมาเผยแพร่นั้นเป็นภาพจากพื้นที่ประตู 8 ที่เจ้าหน้าที่ 300 นาย ยึดไปดูแลนานแล้ว



              สำหรับบรรยากาศความวุ่นวายในช่วงบ่าย ซึ่งคนในวัดพยายามทุบกำแพงบริเวณประตู 5 เพื่อให้คนภายนอกเข้าไปในวัดได้ รวมถึงการที่มีพระจากภายนอกพยายามปีนกำแพงเข้าไปในวัด ทางดีเอสไอยืนยันว่ามีการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ผู้ที่อยู่ในภาพนั้นถือว่ามีความผิดและจะต้องถูกดำเนินคดี เนื่องจากทางหัวหน้า คสช. ได้ประกาศใช้อำนาจตาม ม.44 ให้พื้นที่วัดพระธรรมกาย เป็นพื้นที่ควบคุมตามกฎหมายแล้ว ใครฝ่าฝืนจึงนับว่ามีความผิด

              ต่อมาทางอธิบดีดีเอสไอ ได้มีคำสั่งเพิ่มเติมเรียกพระ 14 รูปให้เข้ารายงานตัว เพื่อให้พระกลุ่มนี้รับฟังข้อมูลนำไปสื่อสารกับลูกศิษย์ แต่แม้จะขีดเส้นตายไว้ภายในเวลา 18.00 น. แต่ทั้ง 14 รูปก็ไม่มีใครไปพบเจ้าหน้าที่ตามนัด [อ่านข่าว : ดีเอสไอ ออกคำสั่งด่วน เรียกพระวัดธรรมกาย 14 รูป รายงานตัวใน 6 โมงเย็น]



วัดธรรมกาย



ภาพจาก เฟซบุ๊ก DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ, DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ, Phra Sanitwong Charoenrattawong, ทวิตเตอร์ @thapanee3miti

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI สาว แจ้งความแล้ว หลังถูกพระวัดพระธรรมกายล็อกคอ ยันเป็นผู้หญิงจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:01:31 93,386 อ่าน
TOP