x close

จับคางคกก็ผิดด้วย ชายจีนงงเป็นไก่ตาแตก ถูกจับเพราะล่าคางคกมาทำเมนูป่า


หนุ่มจีนงง ถูกจับเพราะจับคางคกมาทำอาหาร

             ชายจีนงงเป็นไก่ตาแตก ถูกจับเพราะล่าคางคกมาทำเมนูป่า ยันไม่เคยรู้มาก่อนว่าจับคางคกก็ผิดด้วย ด้านเจ้าหน้าที่ชี้ผิดเพราะไม่มีใบอนุญาตล่าสัตว์

             วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานว่า ชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยในเขตฉุนอัน นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน มีอันต้องงงหนัก เมื่ออยู่ ๆ ก็ถูกเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้บุกเข้ามาจับกุมและแจ้งข้อหาทางอาญา ภายหลังจากได้จับคางคก 114 ตัว มาทำเป็นอาหารป่า โดยเจ้าตัวอ้างว่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าแค่จับคางคงจะถือเป็นความผิดทางอาญาด้วย

             สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายเฉิน วัย 48 ปี ได้ถือถุงหนังเข้าไปในป่า เพื่อล่าคางคกมาทำเป็นอาหาร โดยเพียงไม่กี่ชั่วโมงเขาก็จับมาได้ถึง 114 ตัว แต่แล้วในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก็มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสไปยังตำรวจว่าพบเห็นนายเฉินฆ่าคางคกที่ริมแม่น้ำ นำไปสู่การจับกุมตัวในเวลาต่อมา
 หนุ่มจีนงง ถูกจับเพราะจับคางคกมาทำอาหาร

             ทั้งนี้ในวันที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าจับกุมนั้น นายเฉินได้ฆ่าคางคกไปแล้ว 109 ตัว ส่วนที่เหลืออีก 5 ตัวได้ถูกจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ขณะที่เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าการจับคางคกจะถือจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ต่อไปก็จะไม่จับนกกระจอกหรือคางคกอีก

             ด้านเจ้าหน้าที่เผยว่า นายเฉินละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับล่าสัตว์ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตล่าสัตว์ และการจับด้วยมือเปล่าก็ถือเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม นับว่ามีความผิดรุนแรง โดยช่วงนี้เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่คางคกเริ่มผสมพันธุ์ หลังจากจำศีลฤดูหนาวมาเป็นเวลานาน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับคางคกก็ผิดด้วย ชายจีนงงเป็นไก่ตาแตก ถูกจับเพราะล่าคางคกมาทำเมนูป่า อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:47:24 12,706 อ่าน
TOP