x close

สาวโผกอดหนูน้อยทั้งน้ำตา หลังรู้ว่าหัวใจของลูกที่เสียชีวิตไป ช่วยต่อลมหายใจให้เธอ

 

คุณแม่แอมเบอร์กับลูกสาว หนูน้อยเมโลดี้ เมื่อครั้งเธอยังมีชีวิตอยู่

               เปิดวินาทีสุดตื้นตันใจ หญิงสาวสุดจะกลั้นน้ำตาไว้ได้ เมื่อได้พบหน้าหนูน้อยที่ได้รับหัวใจบริจาคของลูกสาวไป... แม้หนึ่งชีวิตเสียไป แต่ได้ช่วยต่อลมหายใจให้อีกคน

               เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวชวนน้ำตาซึม เป็นเรื่องราวของ แอมเบอร์ ทราวากลิโอ หญิงสาวที่สุดแสนเศร้าใจ เมื่อต้องมาเสียลูกสาวไปทั้ง ๆ ที่มีอายุได้เพียง 8 ขวบ โดยหนูน้อยเมโลดี้ รัฐโอไฮโอ ลูกสาวของเธอ เกิดอาการโรคหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน เป็นผลให้เสียชีวิตจากไปขณะอาศัยอยู่ที่บ้านในรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ
                ทว่าการจากไปของหนูน้องเมโลดี้ครั้งนี้ไม่สูญเปล่า เมื่อการบริจาคอวัยวะของเธอ ได้ช่วยต่อลมหายใจให้กับเด็กหญิงอีกคน นั่นก็คือ พีย์ตัน ริชาร์ดสัน หนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่นอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ในนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งห่างจากบ้านของเธอไปไกลนับพันกิโลเมตร

               วันเวลาผ่านไปเกือบ 2 ปี หลังจากเหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ คุณแม่แอมเบอร์ ได้ตัดสินใจไปเยี่ยมหนูน้อยพีย์ตัน โดยวินาทีที่เธอได้พบหน้าหนูน้อยที่ได้รับบริจาคหัวใจของลูกสาวเธอไปนั้น เธอก็โผเข้าไปกอดพร้อมทั้งกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ รวมไปถึงแอชลีน คุณแม่ของหนูน้อยพีย์ตัน ก็น้ำตาไหลออกมาด้วยความตื้นตันใจเช่นกัน

               สำหรับหนูน้อยพีย์ตัน เธอเกิดป่วยหนักหลังจากติดเชื้อไวรัสไข้หวัด จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ซึ่งขณะนั้นแพทย์มีความเห็นว่า เธอมีโอกาสรอดเพียงแค่ 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่แล้วหลังจากได้รับหัวใจจากหนูน้อยเมโลดี้ ก็เหมือนกับว่าปาฏิหาริย์มีจริง หัวใจของเด็กหญิงทั้งสองเข้ากันได้พอดี และการปลูกถ่ายสำเร็จผ่านไปได้ด้วยดี สามารถต่อลมหายใจให้กับหนูน้อยพีย์ตันได้อีกครั้ง

               แอมเบอร์ เผยว่า ก่อนหน้านี้เธอรู้สึกสูญเสียและเศร้าใจอย่างที่สุด คิดว่าเธอไม่สามารถอยู่ต่อไปบนโลกใบนี้ได้อีกแล้วหากไม่มีลูกสาว แต่การได้มาพบเด็กหญิงที่ได้รับหัวใจของลูกสาวเธอไปนั้น มันทำให้เธอสงบและความเศร้าในใจเธอสิ้นสุดลง กลับกลายเป็นความรู้สึกซาบซึ้งใจ เมื่อได้เห็นว่าหนูน้อยพีย์ตันและคุณแม่ของเธอเข้มแข็งมากขนาดไหน ซึ่งเธอสัมผัสได้และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะเรียกพวกเขาว่าครอบครัวเช่นกัน

               ครั้งหนึ่งเมื่อหนูน้อยเมโลดี้ยังมีชีวิต เธอเคยฝันว่าอยากเป็นหมอในพื้นที่ห่างไกล ถึงตอนนี้เธอจะไม่มีโอกาสทำตามความฝัน ได้ช่วยรักษาคนป่วย แต่เธอก็ได้ช่วยให้หนึ่งชีวิตมีลมหายใจอยู่ต่อไป ก็นับว่าเป็นการช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่เกินคำบรรยายใด ๆ แล้ว



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amber Travaglio

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโผกอดหนูน้อยทั้งน้ำตา หลังรู้ว่าหัวใจของลูกที่เสียชีวิตไป ช่วยต่อลมหายใจให้เธอ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18:16:52 41,700 อ่าน
TOP