x close

หนุ่มฟินแลนด์ แจ้งจับ หนุ่มไทยแสบอ้างเป็นตำรวจเรียกเงินกว่า 2 หมื่นช่วยพ้นคดี



นุ่มฟินแลนด์ แจ้งจับ หนุ่มไทยแสบอ้างเป็นตำรวจเรียกเงินกว่า 2 หมื่นช่วยพ้นคดี


      หนุ่มฟินแลนด์ พร้อมภรรยาชาวไทย บุกโรงพักเมืองพัทยา แจ้งความถูกมิจฉาชีพหนุ่มชาวไทย อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเงินนักท่องเที่ยวที่ถูกดำเนินคดี อ้างสามารถทำเรื่องปล่อยตัวได้

      วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า นายฮานนู ทาปานี่ ชาวฟินแลนด์ พร้อมกับภรรยาสาวชาวไทย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อเป็นหลักฐานเอาผิดกับ นายวิท มิจฉาชีพหนุ่มชาวไทย ที่อ้างตัวว่าสามารถช่วยทำให้หลุดพ้นจากคดีได้


      ทั้งนี้นายฮานนู และภรรยา ให้การว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนของตนถูกดำเนินคดีข้อหาอยู่ในไทยเกินกำหนด โดยนายวิท ได้อ้างกับเพื่อนของตนว่า เป็นตำรวจแต่บอกกับภรรยาของตนว่าเป็นผู้ช่วยตำรวจ และสามารถเจรจากับร้อยเวรและผู้กำกับให้ปล่อยตัวได้ แต่ต้องจ่ายเงินให้ก่อน เพื่อนของตนจึงยอมจ่ายเงินให้ 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 25,000 บาท

นุ่มฟินแลนด์ แจ้งจับ หนุ่มไทยแสบอ้างเป็นตำรวจเรียกเงินกว่า 2 หมื่นช่วยพ้นคดี

      และครั้งล่าสุดได้มีการนัดจ่ายเงินในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจเมืองพัทยา และเห็นว่านายวิทได้เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เกิดความเชื่อใจ แต่ปรากฏว่าเพื่อนของตนถูกนำตัวไปขึ้นศาลและไม่ได้รับการปล่อยตัวตามที่นายวิทได้กล่าวอ้าง จึงเข้ามาตรวจสอบที่โรงพักและได้เข้าแจ้งความ โดยระหว่างที่ตนแจ้งความอยู่ในห้องร้อยเวร นายวิทก็ได้โทรศัพท์มาขอเงินค่าเสียเวลาอีก 1 หมื่นบาท โดยอ้างว่าติดต่อกับร้อยเวรไม่ได้


      ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้และจะมีการเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้งเพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนจะขอศาลออกหมายจับนายวิท ต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก  thaich8.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฟินแลนด์ แจ้งจับ หนุ่มไทยแสบอ้างเป็นตำรวจเรียกเงินกว่า 2 หมื่นช่วยพ้นคดี อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18:10:44 2,067 อ่าน
TOP