x close

แม่ค้ากัมพูชาขู่ปิดชายแดน หลังไทยเข้มกวาดล้างสินค้าปลอมในตลาดโรงเกลือ


   



        พ่อค้า-แม่ค้ากัมพูชา ในตลาดโรงเกลือ จ่อร้องเรียนทางการกัมพูชาให้ปิดสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หลังไทยลุยกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธ์

        วันที่ 21 กมุภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า เกิดมีกระแสข่าวกรณีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าชาวกัมพูชา ในตลาดนัดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีการพูดคุยเรื่องการร้องเรียนให้ทางการกัมพูชา ปิดสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ที่พรมแดนอรัญประเทศ เพื่อห้ามไม่ให้สินค้าไทยข้ามไปขายที่ฝั่งกัมพูชา โดยมีเหตุผลว่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าบางรายไม่มีความรู้เรื่องลิขสิทธิ์ จึงอาจแยกแยะไม่ได้ แต่ต้องมาถูกจับ เสียรายได้เลี้ยงครอบครัว ไม่ยุติธรรมต่อผู้ค้าขายชาวกัมพูชา

   
        ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่ พ.ท. สมเจตต์ ผลประเสริฐ์ รอง.ผบ.ฉก.กรม.ทพ.ที่ 12 พ.ต.ท. มงคล คะเชนทร สวป.สภ.คลองลึก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพราน ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ และ อส.อำเภออรัญประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อกวาดล้างและจับกุมการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และสินค้าลอกเรียนแบบเครื่องหมายการค้าต่าง ๆ ตามนโยบายเปิดยุทธ์การกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ของ กกล.บูรพา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้ากัมพูชาขู่ปิดชายแดน หลังไทยเข้มกวาดล้างสินค้าปลอมในตลาดโรงเกลือ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:22:02 13,737 อ่าน
TOP