x close

เวทนา...เจ้าเต่ากลืนเหรียญลงท้องสะสมเป็นก้อนเนื้อ จากความเชื่อของคน

เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้อง

เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้อง

          สัตวแพทย์เร่งช่วย เจ้าออมสิน เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้องจนจับเป็นก้อนเนื้อขนาดใหญ่ในท้อง ชี้หากไม่ผ่าตัดต้องตายอย่างทรมาน วอนเลิกโยนเหรียญลงบ่อสัตว์

          ภาพจำของใครหลายคนเวลาไปเที่ยวสวนสัตว์และชะโงกลงไปดูที่บ่อเต่า ก็จะพบเห็นเหรียญจำนวนมากที่ร่วงหล่นอยู่ก้นบ่อ บ้างก็พบว่าเหรียญนั้นอยู่บนหลังเต่า โดยคนโยนให้เหตุผลว่า...การโยนเหรียญลงหลังเต่านั้น เป็นการทำบุญและจะนำโชคลาภมาให้ แต่ใครจะรู้บ้างว่าความเชื่อแบบนี้จะเป็นการทำบาปโดยตรง...
เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้อง

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 รศ. สพญ. ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเต่าทะเลตัวหนึ่งที่ได้เข้ารับการรักษา โดยเมื่อทำการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์แล้วก็พบว่ามีเนื้องอกขนาด 20x23x20 เซนติเมตร อยู่ในท้องของมัน แต่...แท้จริงแล้วเนื้องอกดังกล่าวนั้นเป็นก้อนเหรียญจำนวนมากที่เต่าตัวนี้กลืนลงท้อง จนจับตัวกันเป็นพังผืดภายใน ซึ่งน้ำหนักของเหรียญนั้นส่งผลกระทบให้กระดูกกระดองด้านล่างกร่อนจนผุแตก

เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้อง

          รศ. สพญ. ดร.นันทริกา ระบุอีกว่า เจ้าเต่าตัวดังกล่าวนั้นมาจากบ่อเลี้ยงที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีการยกเลิกไปแล้ว ซึ่งแต่เดิมมักจะมีคนโยนเหรียญลงบ่อประจำ ทั้งนี้หากไม่ทำการผ่าตัดเจ้าเต่าตัวดังกล่าวที่ทางทีมสัตวแพทย์ตั้งชื่อว่า "เจ้าออมสิน" ก็จะต้องตายลงช้า ๆ ด้วยความทรมาน ทั้งนี้จะต้องบำรุงร่างกายของมันก่อน ก่อนที่จะลงมือผ่าตัดได้ในอีก 2 สัปดาห์


          พร้อมกันนี้  รศ. สพญ. ดร.นันทริกา ได้ขอร้องให้ทุกคนเลิกโยนเหรียญลงบ่อที่สัตว์อยู่ เพราะเป็นเรื่องที่บาปมาก ๆ

เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้อง

เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้อง



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nantarika Chansue


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา...เจ้าเต่ากลืนเหรียญลงท้องสะสมเป็นก้อนเนื้อ จากความเชื่อของคน อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2561 เวลา 13:57:58 158,790 อ่าน
TOP